Đóng
 

Chủ nhật, 26/10/2025 | 18:59
11:12  |  26/10/2025

Bán tải Toyota Hilux TRAVO chốt lịch ra mắt vào ngày 10/11/2025

Toyota vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu bán tải Toyota Hilux TRAVO vào ngày 10/11/2025 tại thị trường Đông Nam Á.

Hilux TRAVO được xem là bước chuyển thế hệ của dòng Hilux REVO, vốn đã có mặt gần một thập kỷ trên thị trường.

Dù tiếp tục phát triển dựa trên khung gầm và thân xe của Hilux REVO, Toyota cho biết, Hilux TRAVO đã được tái thiết kế và cải tiến đáng kể. Các điểm kết nối khung thân được gia cố lại, mang đến khả năng vận hành ổn định hơn và cảm giác lái chắc chắn hơn, tương tự hướng phát triển từng áp dụng trên Toyota Camry thế hệ mới.

Dựa theo hình ảnh từ hồ sơ bằng sáng chế đăng ký thiết kế công nghiệp, có thể thấy phần ngoại thất được làm mới gần như toàn bộ, đặc biệt là ở đầu và đuôi xe. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn, tạo hình vuông vức và dứt khoát hơn theo phong cách SUV, trong khi đèn pha LED và cản trước được thiết kế lại mang đậm chất cơ bắp. Thân xe vẫn giữ những tỷ lệ quen thuộc nhưng các đường gân và chi tiết ốp hông được tinh chỉnh để tăng vẻ mạnh mẽ, phù hợp với định hướng “đa nhiệm” – vừa phục vụ thương mại, vừa đáp ứng nhu cầu gia đình.

Nội thất của Hilux TRAVO được thiết kế lại toàn diện, mang phong cách sang trọng và tinh tế hơn. Toyota cho biết cảm hứng đến từ Land Cruiser, dòng SUV biểu tượng của hãng.

Bảng điều khiển trung tâm được chia nhiều tầng, hướng về phía người lái, trong khi cần số kiểu mới và bố cục cụm điều hòa giúp thao tác thuận tiện hơn. Khay để cốc được đặt cạnh cửa gió điều hòa cho thấy Toyota đã chú trọng nhiều hơn đến yếu tố tiện nghi.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Hilux TRAVO 2026 sẽ có ba tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ diesel 2.8L tăng áp (mã 1GD-FTV) cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xe có lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh bán thời gian, hỗ trợ nhiên liệu sinh học B20 và đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Thứ hai là động cơ diesel 2.8L tăng áp Super Power cho công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Xe có thể còn có phiên bản thuần điện dự kiến sử dụng một mô-tơ điện đặt cầu sau và pin dung lượng 59,4 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Toyota cho biết, phiên bản EV sẽ sản xuất tại Thái Lan, trong khuôn khổ chính sách EV3.5 của chính phủ Thái, nhằm bù đắp lượng xe điện BZ4X nhập khẩu từ Nhật Bản và tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm xanh.

Ở giai đoạn đầu, Toyota sẽ ra mắt phiên bản Double Cab 4 cửa, với hai tùy chọn động cơ gồm diesel 2.8L và EV chạy điện. Các biến thể khác như Hilux TRAVO Lo-Floor (gầm thấp) hay động cơ diesel 2.4L tăng áp (mã 2GD) sẽ được bổ sung trong năm 2026.

TH (Tuoitrethudo)