Đóng
 

Thứ năm, 16/05/2024 | 06:42
12:00  |  05/07/2022

Trình mô phỏng của Ford giúp đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển xe mới

Trình mô phỏng này của Ford được sử dụng nhằm mục đích tinh chỉnh tất cả mọi thứ của xe, từ hệ thống treo, kiến trúc, cách bố trí,… , trước khi chúng được đưa vào sản xuất nguyên mẫu.

Hệ thống giả lập này đang giúp Ford tạo ra các phương tiện mới nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trình mô phỏng được Ford đặt tại Dearborn, Michigan. Nó đã giúp nhà sản xuất ô tô Mỹ đưa 2 mẫu xe Maverick và F-150 Lightning ra thị trường.

Về nguyên lý hoạt động, hệ thống này sử dụng rFpro, một phần mềm mô phỏng lái xe bằng cách quét đường đến từng milimet để tạo ra trải nghiệm nhập vai cho người lái xe, một quan chức của Ford cho biết.

"Chúng tôi sử dụng trình mô phỏng để tinh chỉnh mọi thứ trước khi xây dựng một nguyên mẫu. Khi đi đến giai đoạn nguyên mẫu, chúng tôi có thể chuyển tất cả kiến ​​thức đó vào nguyên mẫu vật lý và thực hiện ít điều chỉnh và thay đổi hơn nhiều so với cách truyền thống. Điều đó giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Và nó cũng giúp chúng tôi cung cấp một sản phẩm thống nhất hơn ngay từ đầu”, Louis Jamail - Giám sát viên quy trình mô phỏng của Ford cho biết.

Chuyên gia kỹ thuật mô phỏng Ford - Robert Rieveley cho biết, khả năng chuyển động của thiết bị cũng giúp nó có lợi thế hơn so với các thiết bị mô phỏng khác. "Trình mô phỏng có thể di chuyển về phía trước và phía sau. Vì vậy, chuyển động sẽ cung cấp cho bạn trường tăng tốc - giảm tốc", Rieveley nói.

Ban đầu, hệ thống giả lập này được thiết lập như một hệ thống mô phỏng trường đua xe tương tự như Ford Performance ở Charlotte, Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Nhưng sau đó, trình mô phỏng ở Dearborn đã được phát triển để tái tạo các phương tiện giao thông trên đường bộ, Jamail nói.

“Quá trình mô phỏng này được bắt đầu từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển công nghệ kể từ đó và hợp tác với Ford Performance trong vài năm qua để sử dụng trình mô phỏng của họ ở Charlotte”,Jamail nói. “Kể từ đó, chúng tôi đã điều chỉnh trình mô phỏng cho tất cả các sản phẩm được sản xuất ra của mình”.

Robert Rieveley nói thêm rằng, Ford hiện cũng đang cân nhắc để đưa người tiêu dùng vào mô phỏng việc lái xe trên phần mềm này với mục đích đem lại phản hồi có giá trị.

"Chúng tôi có thể dùng cách này để thu hút những khách hàng thực sự đến và đồng thời nhận được những chia sẻ từ họ. Ví dụ như họ nghĩ gì về những gì chúng tôi đang thiết kế, cách chúng tôi có thể cải thiện nó. Sau đó, các chuyên gia sẽ bắt đầu xem xét cách phát triển và xác thực các tính năng của mình", Chuyên gia kỹ thuật mô phỏng Ford nói. “Chúng tôi thực sự có thể khám phá và xem cách các tính năng của chúng tôi hoạt động và cách mọi người phản ứng trong các tình huống đó. Từ đó, nhóm nghiên cứu có thể thực hiện một cách hiệu quả và an toàn".

Trình mô phỏng sẽ rất quan trọng trong việc tiếp tục đưa xe Ford đến tay người tiêu dùng, Jamail nói. "Đây là một công cụ thực sự có giá trị vì hệ thống không yêu cầu xây dựng vật lý và chúng ta có thể nhìn nó trong không gian ảo."

T.T (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Autoevolution