Đóng
 

Thứ bảy, 08/11/2025 | 22:51
10:03  |  08/11/2025

Toyota bZ4X 2026 ra mắt Đông Nam Á: SUV điện giá từ 1,2 tỷ VNĐ

Toyota vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu xe điện bZ4X 2026 tại thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Toyota bZ4X 2026 được phân phối với hai phiên bản là Long Range FWD giá 1.529.000 baht (khoảng 1,24 tỷ VNĐ) và Long Range AWD giá 1.649.000 baht (tương đương 1,34 tỷ VNĐ). Cả hai phiên bản đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (CBU) và nằm trong chương trình ưu đãi EV 3.5 của chính phủ Thái Lan, giúp miễn thuế nhập khẩu và nhận hỗ trợ 75.000 baht (khoảng 60,8 triệu VNĐ) cho mỗi xe.

Toyota đặt mục tiêu tiêu thụ 6.000 chiếc bZ4X trong 12 tháng đầu tiên. Những khách hàng đã đặt trước từ tháng 8 sẽ nhận xe trong tháng 11, đồng thời được giảm giá 20.000 baht (khoảng 16,2 triệu VNĐ) và hưởng lãi suất ưu đãi 0,99%.

Hãng xe Nhật áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km cho toàn bộ xe, trong khi bộ pin cao áp được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, thể hiện cam kết về độ bền của dòng xe điện.

Toyota bZ4X 2026 được phát triển trên nền tảng e-TNGA dành riêng cho ô tô điện. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm, trục cơ sở 2.850 mm.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Toyota bZ4X được nâng cấp với cụm đèn pha LED sắc sảo hơn và các khe gió cản trước mạnh mẽ hơn. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim mới với kích thước 20 inch mang đến cho mẫu SUV điện vẻ ngoài tinh tế và cao cấp hơn.

Nội thất của xe nổi bật với màn hình trung tâm 14 inch, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa 2 vùng, lọc khí PM2.5 và đèn viền 64 màu. Phiên bản AWD có thêm hệ dẫn động X-MODE, âm thanh JBL 9 loa.

Về an toàn, bZ4X mới sở hữu gói Toyota Safety Sense với các tính năng: cảnh báo va chạm và phanh tự động, giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe thông minh, camera 360 độ, cùng 8 túi khí. Xe cũng có phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến áp suất lốp.

Phiên bản FWD được trang bị một động cơ điện cho công suất 224 mã lực, đi kèm pin lithium-ion 73,1 kWh. Xe dẫn động cầu trước, có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,4 giây, phạm vi hoạt động đạt 600 km theo tiêu chuẩn NEDC hoặc 525 km theo WLTP.

Bản AWD mạnh mẽ hơn với hai mô-tơ điện, tổng công suất 343 mã lực, tích hợp hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian X-MODE. Mẫu xe này chỉ cần 5,1 giây để tăng tốc 0–100 km/h, trong khi tầm di chuyển đạt 570 km (NEDC) hoặc 481 km (WLTP).

Cả hai đều hỗ trợ sạc AC 22 kW và sạc nhanh DC 150 kW, giúp nạp từ 10% đến 80% chỉ trong 28 phút khi sử dụng trạm sạc nhanh tiêu chuẩn CCS Combo.

TH (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Fronx: Ai bảo xe Nhật không đột phá

Nhìn vào Suzuki Fronx, khó ai còn có thể giữ được định kiến: Xe ô tô Nhật Bản là thiết kế nhàm chán, nghèo nàn trang bị hay không dành cho những khách hàng...