VinFast Auto vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Castrol India Limited - nhà sản xuất dầu động cơ hàng đầu nhằm mang đến dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy và dễ tiếp cận cho khách hàng xe điện (EV) trên toàn Ấn Độ.
Thỏa thuận này khẳng định cam kết dài hạn của VinFast trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bền vững, đáng tin cậy cho các chủ sở hữu xe điện tại Ấn Độ.
Theo thỏa thuận, Castrol India sẽ phục vụ khách hàng VinFast tại các xưởng dịch vụ được chọn lọc từ mạng lưới hơn 750 xưởng trên 300 thành phố toàn Ấn Độ. Các trung tâm này sẽ có khu dịch vụ riêng mang thương hiệu VinFast, kỹ thuật viên đã qua đào tạo về xe điện, cùng nguồn phụ tùng chính hãng VinFast.
VinFast sẽ cung cấp sổ tay hướng dẫn sửa chữa và công cụ chẩn đoán, đồng thời tiến hành đào tạo và phổ biến quy trình bảo hành, trong khi Castrol đảm bảo cơ sở hạ tầng và năng lực kỹ thuật tại các xưởng dịch vụ. Sự hợp tác này giúp khách hàng VinFast được tiếp cận năng lực chuyên môn dày dạn, quy trình dịch vụ tiên tiến, và hệ sinh thái xưởng dịch vụ số hóa của Castrol. Tất cả nhằm mang đến chất lượng đồng nhất, minh bạch và tiện lợi ở mọi điểm dịch vụ.
Mạng lưới rộng khắp của Castrol sẽ giúp VinFast cung cấp dịch vụ hậu mãi toàn diện và thuận tiện, qua đó củng cố thêm niềm tin của khách hàng.
Ông Phạm Sanh Châu, Tổng Giám đốc VinFast châu Á, chia sẻ: “Với VinFast, Ấn Độ không chỉ là một thị trường mới mà còn là nơi chúng tôi đã đặt ra cam kết dài hạn trong việc xây dựng hệ sinh thái xe điện toàn diện. Dịch vụ hậu mãi tin cậy là yếu tố then chốt trong tầm nhìn này. Hợp tác với Castrol Ấn Độ cùng các đối tác khác đảm bảo khách hàng được tiếp cận dịch vụ uy tín, chất lượng cao trên khắp đất nước ngay từ những ngày đầu. Sáng kiến này cũng thể hiện cam kết chung của hai công ty trong việc hỗ trợ Ấn Độ chuyển dịch sang giao thông bền vững, giúp việc sở hữu xe điện trở nên dễ dàng và luôn sẵn sàng cho tương lai”.
Ông Rajeev Govil, Phó Chủ tịch Cấp cao, mảng B2B Ấn Độ, Castrol India, cho biết: “Khi xu hướng di chuyển bằng xe điện ngày một tăng trưởng ở Ấn Độ, dịch vụ hậu mãi sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tạo dựng niềm tin khách hàng. Thông qua hợp tác này, chúng tôi sẽ tận dụng các lợi thế của mình để hỗ trợ VinFast và khách hàng của hãng. Với hơn 750 trung tâm dịch vụ ô tô tại hơn 300 thành phố, Castrol ở vào vị thế thuận lợi để cung cấp giải pháp dịch vụ EV toàn diện và đáng tin cậy hỗ trợ VinFast trong quá trình mở rộng hiện diện tại Ấn Độ”.
VinFast đã thể hiện quyết tâm đồng hành cùng thị trường xe điện Ấn Độ bằng những khoản đầu tư quy mô lớn. Gần đây, công ty khánh thành nhà máy lắp ráp đầu tiên ở nước ngoài tại Thoothukudi, bang Tamil Nadu, với công suất ban đầu 50.000 xe/năm và có thể mở rộng lên 150.000 xe/năm, tạo ra hàng nghìn việc làm trực tiếp. Bên cạnh sản xuất nội địa, VinFast cũng hợp tác với nhiều tập đoàn phân phối lớn để mở 35 đại lý tại 27 thành phố vào cuối năm 2025.
Song song với việc ra mắt hai mẫu SUV cao cấp VF 6 và VF 7 tại Ấn Độ, VinFast đang xây dựng hệ thống dịch vụ toàn diện nhằm mang đến cho khách hàng sự yên tâm, tiện lợi và chăm sóc tận tình, đúng với tinh thần mà thương hiệu theo đuổi. VinFast và Castrol cùng hướng tới nâng tầm chuẩn mực dịch vụ nhờ chẩn đoán tiên tiến, phụ tùng chính hãng và các giải pháp hỗ trợ số hóa. Sự hợp tác này cũng nhấn mạnh cam kết chung của cả hai trong việc thúc đẩy Ấn Độ chuyển dịch sang phương tiện giao thông bền vững và mang lại sự an tâm lâu dài cho khách hàng.
TH (Tuoitrethudo)