Đóng
 

 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:27
13:31  |  18/10/2022

VinFast VF 6 lần đầu lộ diện thiết kế hoàn chỉnh tại Paris Motor Show 2022

Tại triển lãm Paris Motor Show 2022, VinFast VF 6 lần đầu được công bố thiết kế hoàn chỉnh. Tuy nhiên, thông tin về trang bị vận hành trên mẫu SUV này vẫn chưa được hãng xe tiết lộ.

Triển lãm Paris Motor Show 2018 tại Pháp từng là nơi VinFast lần đầu tiên bước ra “sân chơi” quốc tế với bộ đôi sản phẩm Lux A2.0 và Lux SA2.0. Sau 4 năm, thương hiệu Việt quay trở lại Paris và trình làng 4 mẫu xe điện được cả thế giới mong chờ bao gồm VF 6, VF 7, VF 8, VF 9. Trong đó, VinFast VF 6 là cái tên được chú ý nhiều nhất bởi đây là lần đầu phiên bản hoàn chỉnh của mẫu xe này lộ diện.

VinFast VF 6 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại với những đường nét tạo hình bo tròn và mềm mại, tối ưu tính năng khí động học, đồng thời đề cao sự duy mỹ và thể hiện được những nét cá tính độc đáo.

Phần đầu và đuôi xe sở hữu điểm nhấn là dải đèn LED hình chữ V ấn tượng, đặc trưng trên tất cả các sản phẩm nhà VinFast. Mẫu SUV này vẫn dùng tay nắm cửa thông thường thay vì loại nằm chìm vào thân xe như một số xe điện khác. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu 20 inch thiết kế hai tông màu kiểu thể thao. Vòm bánh xe đen mờ được mở rộng hơn đem lại cảm giác hầm hố và mạnh mẽ.

Đáng chú ý, những hình ảnh nội thất đầu tiên của VinFast VF 6 cũng đã được hé lộ. Khoang cabin xe sở hữu thiết kế mang phong cách tối giản, với điểm nhấn là màn hình trung tâm cỡ lớn. Ở phía dưới là cửa gió điều hòa và hệ thống phím chức năng. Giống như VF 8, VF 6 cũng không có màn hình lái. Khu vực bệ tỳ tay trung tâm thiết kế gọn gàng, kết hợp núm xoay chuyển số và hộc đựng cốc. Vô lăng bao gồm nhiều nút bấm chức năng, nhiều khả năng có cả hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và cảnh báo lệch làn.

VinFast hiện chưa công bố thông tin về trang bị vận hành trên VF 6. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng xe được trang bị cụm pin lithium-ion với dung lượng 42kWh tương tự trên VF e34, cho khả năng di chuyển được quãng đường khoảng 285km cho mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC.

Trong khuôn khổ triển lãm Paris, VinFast đã được AUTOBEST - tổ chức đánh giá ô tô uy tín tại châu Âu vinh danh là “Ngôi sao đang lên - The Rising Star”.

Giải thưởng ghi nhận nỗ lực vươn lên của VinFast trong hành trình từ tân binh đến sau tới vị thế tiên phong trên thị trường xe điện châu Âu hiện tại. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ và sự trưởng thành nhanh chóng, mạnh mẽ của thương hiệu ô tô duy nhất đến từ Việt Nam.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Mai Hoàng Long