Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 06:26
14:27  |  26/10/2022

[VMS 2022] “Ngôi sao sáng” Mercedes-Benz EQS lần đầu lộ diện tại Việt Nam, giá từ 4,839 tỷ đồng

Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu, Mercedes-Benz EQS đã chính thức có mặt tại VMS 2022 với vị trí tâm điểm của gian hàng xe sang nước Đức.

Mercedes-Benz EQS được đánh giá là bước đột phá của hãng xe nước Đức với thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ vượt thời gian và khả năng vận hành vượt trội. Mệnh danh là xe điện xứng tầm S-Class, thiết kế của EQS giữ được những giá trị đẳng cấp và nguyên bản nhất đồng thời mang những cải tiến thể hiện tinh thần của tương lai. 

Tại Việt Nam, EQS được phân phối với 2 phiên bản gồm EQS 450+EQS 580 4Matic. Giá 2 phiên bản này lần lượt là 4,839 tỷ và 5,959 tỷ đồng.

EQS sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5222 x 1926 x 1515 mm và chiều dài cơ sở xe 3.210 mm. Ở thời điểm ra mắt năm ngoái, Mercedes-Benz EQS là xe sản xuất đại trà có khả năng khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0,20.

Về thiết kế, EQS thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế cá tính, mang dáng dấp của tương lai. Mercedes-Benz EQS giữ lại phần lớn bộ khung concept Vision EQS ra mắt trước đó. Đèn pha LED được kết nối với nhau bởi thanh đèn mảnh chạy giữa, bên dưới là tản nhiệt khép kín có họa tiết ngôi sao 3 chiều. Nắp ca pô xe hoàn toàn cố định dẫn tới việc dòng tên này không có cốp trước như các mẫu xe điện thường thấy khác.

Thân xe của EQS mang hình dáng như một cánh cung với ca-bin hướng về phía trước, đường bờ vai hình vòm cao và kiểu dáng fastback thể thao. Trong khi đó, phần mui xe gây ấn tượng với thiết kế thoải liền mạch thay vì kính lái trước dốc như S-Class, đường viền này được kéo dài dốc về phần cốp sau của xe. 

Giữ đặc trưng của thương hiệu, mui xe EQS vẫn xuất hiện nổi bật cùng ngôi sao ở phía trước, nhưng được bổ sung bên dưới với mặt tản nhiệt Black Panel màu đen phủ bóng với dãy ngôi sao ba cánh 3D tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng. Thiết kế với cản trước sau thể thao cùng mâm hợp kim AMG 21-inch với nan đa chấu cũng góp phần tối ưu hoá khí động học, tạo ra hệ số cản tốt nhất trong phân khúc là 0,20, giúp EQS có thể vận hành trơn tru.

Một yếu tố khác về EQS khiến những người đại diện cho lối sống cấp tiến ưu tiên lựa chọn là dàn đèn hậu dạng LED thanh mảnh với thiết kế trải dài ở cản sau. Một hốc gió nhỏ đặt ở hai bên cánh và cách chia gió ở cổng khuếch tán sau giúp hệ số cản giảm ở mức tối ưu.

Về nội thất, bên trong cabin xe điện EQS mang thiết kế tiện nghi, hiện đại. Toàn bộ nội thất xe được ốp gỗ open-pore walnut màu nâu nhạt với các vân dọc trang trí và mặt táp-lô bọc da artico. 

Mẫu xe EQS còn có những cải tiến đột phá nhờ công nghệ của tương lai như gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn energizing comfort cho hàng ghế trước và sau hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Hệ thống đèn viền chủ động Active Ambient Lighting cũng được duy trì từ dòng xe S-Class để biến không gian nội thất của xe trở nên huyền ảo và dễ dàng cá nhân hóa bởi nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo. Bên cạnh đó, EQS cũng đảm bảo sức khỏe của chủ xe với hệ thống lọc không khí, bụi bẩn & vi khuẩn energizing air control plus, cùng bộ lọc hepa 3 tầng cao cấp.

Xe cũng được trang bị hàng loạt công nghệ mới được tích hợp theo nhu cầu như khả năng tự điều chỉnh vị trí, thiết lập bầu trời đầy sao trên màn hình đến chức năng tự đóng cửa sổ, kéo rèm điều chỉnh ánh sáng trong khoang lái ở chế độ phù hợp để nghỉ ngơi... tất cả sẽ được tích hợp trong các tiện nghi của mẫu xe EQS. 

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, hệ thống tự động sẽ giúp đánh thức các tài xế trong trường hợp vô tình ngủ quên. Điều này góp phần giảm thiểu khả năng vô tình gây tai nạn, giúp người đi đường thêm an tâm. Chủ xe còn có khả năng điều khiển các chức năng của xe thông qua tương tác với màn hình cảm ứng, nơi các nút bấm vật lý được tối giản hoàn toàn.

Khi ra mắt vào năm ngoái, Mercedes-Benz EQS là mẫu xe đầu tiên trang bị kết cấu màn hình khủng MBUX Hyperscreen kết hợp 3 màn bên dưới một khung kính chung, kích thước tương đương 56 inch. Hệ thống giải trí có âm thanh Burmester 15 loa.

Mercedes-Benz EQS có 2 cấu hình truyền động thường là mô tơ đơn EQS 450+ và mô tơ đôi EQS 580 4MATIC. 

Trong đó, phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện ở phía trước, giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,2 giây. 

Đối với phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Phiên bản này nặng khoảng 2,6 tấn nhưng vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ cũng như được trang bị thêm một số chi tiết giúp vào cua nhanh hơn.

Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phan Anh