Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:02
16:36  |  27/10/2022

[VMS 2022] Volvo mang toàn “xe xanh” đổ bộ VMS 2022

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, nhà sản xuất ô tô đến từ Thụy Điển, Volvo, sẽ cho ra mắt bộ sưu tập gồm 7 mẫu xe mới. Đáng chú ý, tất cả đều là xe hybrid hoặc mild hybrid nằm trong gói trang bị cao cấp nhất (Ultimate) của Volvo trên toàn cầu.

Volvo hiện tại là hãng xe duy nhất phân phối tại Việt Nam có trang bị công nghệ Hybrid/Mild Hybrid cho tất cả sản phẩm bán ra. Trong đó, công nghệ Plugin-Hybrid được cho là giải pháp hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.

Được biết, trên những mẫu xe mới (phiên bản 2023) Volvo đã thay đổi tên gọi của từng phiên bản. Nếu như trước đây, người dùng thường nghe tới các biến thể như Momentum, Inscription hay R-Design thì sang đến 2023 sẽ là Core, Plus và Ultimate.

Trong đó, phiên bản Core – Tiêu chuẩn sẽ ít trang bị nhất, tiếp đến là Plus – phiên bản tầm trung cho phép người dùng có thể tuỳ chọn một số trang bị trên xe. Cuối cùng là Ultimate – biến thể cao cấp, sang trọng nhất, hội tụ đầy đủ những “tinh hoa” của thương hiệu xe Volvo.

Tâm điểm gian hàng của Volvo tại sự kiện lần này sẽ có sự xuất hiện của 2 mẫu xe hạng sang XC90 Recharge (SUV) và S90L (sedan) cùng phiên bản cao cấp nhất mang tên Ultimate. Trong đó, XC90 Recharge Ultimate sử dụng công nghệ plug-in hybrid và có khả năng chạy thuần điện lên đến 77 km mỗi khi sạc đầy.

Không chỉ đẹp với thiết kế theo phong cách Scandinavia quen thuộc, xe Volvo còn nổi bật với sự an toàn và thoải mái. Xe được trang bị các tính năng như: hệ thống cảnh báo điểm mù thế hệ mới gắn radar của Volvo có khả năng nhận biết ở khoảng cách gần, chủ động điều chỉnh vô-lăng nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông. Tính năng Pilot Assist hỗ trợ lái bán tự động, kiểm soát hành trình thích ứng theo xe phía trước.

Volvo Cars đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô thuần điện vào năm 2030 và có kế hoạch tung ra các dòng xe hoàn toàn mới trong những năm tới. Đây là một phần trong mục tiêu trở thành công ty trung hòa về khí hậu vào năm 2040.

Dù sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn bậc nhất, các mẫu xe Volvo có giá bán đầy cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc ôtô cao cấp tại thị trường Việt Nam. Giá bán khởi điểm của Volvo chỉ từ 1,75 tỷ đồng.

Các Mẫu Volvo Model 2023 tại VMS năm nay

Volvo S90L Ultimate

Volvo XC40 Ultimate

Volvo XC60 Ultimate Bright/Dark

Volvo XC60 Recharge Ultimate

Volvo XC90 Ultimate

Volvo XC90 Recharge Ultimate

Volvo V60 Cross Country Ultimate

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Anh Phan, Volvo Car Vietnam