Mới đây, Ford Việt Nam bất ngờ công bố sẽ ra mắt mẫu xe điện hiệu suất cao Mustang Mach-E tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/8/2025.
Đây là một trong những hoạt động đặc biệt nhằm kỷ niệm 30 năm Ford có mặt tại Việt Nam (1995–2025), đánh dấu một cột mốc quan trọng của thương hiệu ô tô Mỹ trong hành trình phát triển tại thị trường Đông Nam Á.
Dù chưa công bố cụ thể phiên bản và thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng thông báo này vẫn nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng yêu xe trong nước. Mustang Mach-E là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Ford, mang thiết kế đậm chất thể thao, kết hợp giữa hiệu suất vận hành mạnh mẽ và tiện nghi cao cấp. Việc đưa mẫu xe này vào danh mục sản phẩm chính hãng cho thấy chiến lược điện hóa đang được Ford đẩy mạnh tại Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng xe điện ngày càng được ưa chuộng.
Trước khi được phân phối chính thức, Ford Mustang Mach-E từng xuất hiện tại Việt Nam qua đường nhập khẩu không chính hãng. Hai chiếc Mustang Mach-E GT – phiên bản cao cấp nhất từng được đưa về, một tại Hà Nội và một tại TP.HCM. Thời điểm ban đầu, mẫu xe này được chào bán với giá khoảng 4,5 tỷ đồng, tuy nhiên sau gần hai năm, mức giá đã giảm xuống trên 3 tỷ đồng.
Ra mắt toàn cầu lần đầu vào tháng 11/2019, Ford Mustang Mach-E là mẫu SUV điện nhỏ gọn được phát triển hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ DNA thiết kế từ dòng xe cơ bắp Mustang truyền thống. Cái tên “Mach-E” lấy cảm hứng từ phiên bản Mach 1 nổi tiếng của Mustang thế hệ đầu, thể hiện sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại.
Ngoại hình của Mustang Mach-E nổi bật với hệ thống đèn pha LED sắc nét, cản trước hầm hố kết hợp cánh lướt gió thể thao, và hốc gió bên được tích hợp thanh chia gió nằm ngang. Xe sở hữu bộ mâm đa chấu kép 20 inch (trước) và 21 inch (sau) đi kèm phanh Brembo màu đỏ càng tăng thêm vẻ ngoài đậm chất hiệu năng. Dù không có ống xả như các mẫu Mustang sử dụng động cơ đốt trong, Mach-E vẫn được trang bị bộ khuếch tán gió phía sau, mang lại hình ảnh thể thao đặc trưng.
Một chi tiết đáng chú ý là xe không sử dụng tay nắm cửa truyền thống. Thay vào đó, người dùng chỉ cần bấm nút để mở cửa, mang lại trải nghiệm hiện đại, tối giản và tinh tế hơn.
Bên trong, khoang cabin của xe được thiết kế rộng rãi với 5 chỗ ngồi và không gian hành lý lớn, có thể chứa nhiều vali hoặc bộ dụng cụ chơi golf, hướng đến nhóm khách hàng gia đình hoặc người dùng yêu thích thể thao, du lịch.
Phiên bản GT từng được nhập không chính hãng về Việt Nam là cấu hình mạnh mẽ nhất của dòng Mach-E. Xe được trang bị hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 860 Nm. Nhờ đó, xe chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0–100 km/h.
Cụm pin 88 kWh giúp xe có phạm vi hoạt động lên đến 500 km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. Khi sử dụng trạm sạc nhanh DC, Mustang Mach-E có thể sạc từ 10% lên 80% pin chỉ trong 45 phút, mang lại sự thuận tiện đáng kể cho người dùng di chuyển đường dài.
Sự xuất hiện chính thức của Ford Mustang Mach-E tại Việt Nam không chỉ góp phần làm phong phú thêm danh mục SUV điện cao cấp, mà còn thể hiện sự chuyển dịch chiến lược của Ford tại khu vực Đông Nam Á, nơi xe điện đang dần trở thành xu hướng chủ đạo.
TH (Tuoitrethudo)