Đóng
 

Thứ bảy, 05/07/2025 | 15:32
09:36  |  05/07/2025

Isuzu mu-X 2025 vừa ra mắt đã được đại lý ưu đãi 20 triệu đồng

Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Isuzu mu-X 2025 đã được các đại lý chạy chương trình ưu đãi lên tới 20 triệu đồng. 

Cụ thể, khách mua Isuzu mu-X phiên bản B7 tiêu chuẩn đang được ưu đãi 14 triệu đồng, bản B7 Plus ưu đãi 16 triệu đồng, hai bản Prestige và Sport được ưu đãi 18 triệu đồng, trong khi bản Premium cao cấp nhất được ưu đãi 20 triệu đồng. Với mức ưu đãi này, giá bán thực tế của xe tại đại lý dao động từ 914 triệu đến 1,249 tỷ đồng.

Mức ưu đãi này khiến giá bán của mu-X 2025 tiệm cận với giá niêm yết của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo nhận định từ các đại lý, đây vẫn chưa phải là mức giá đủ hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua xe, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác với ưu đãi cao hơn.

Tại một số đại lý, mu-X đời 2023 (VIN 2023) vẫn đang được xả hàng tồn kho với mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng. Sự chồng lấn giữa hai thế hệ sản phẩm khiến mu-X 2025 rơi vào tình thế khó xử khi cạnh tranh với chính "người tiền nhiệm" của mình.

So với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng D, mức giảm của mu-X 2025 vẫn ở mức khiêm tốn. Ford Everest – mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc  hiện đang được khuyến mãi tới 100% lệ phí trước bạ. Ước tính, khách hàng mua bản tiêu chuẩn của Everest có thể tiết kiệm gần 100 triệu đồng, khiến lựa chọn này trở nên hấp dẫn hơn về mặt tài chính. 

Mặc dù đã được nâng cấp về thiết kế và trang bị, Isuzu mu-X vẫn chưa tạo được đột phá về doanh số tại Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2025, mẫu SUV này chỉ bán ra được 109 xe, xếp áp chót phân khúc, chỉ hơn Mitsubishi Pajero Sport với 48 xe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Pajero Sport gần như đã dừng bán tại thị trường Việt Nam, nhiều đại lý không còn xe để giao và hãng cũng chưa công bố kế hoạch ra mắt thế hệ mới.

Isuzu mu-X 2025 ra mắt thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, cùng giá bán từ 928 triệu đến 1,269 tỷ đồng. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời, không thay đổi về khung gầm hay hệ truyền động, nhưng có một số tinh chỉnh ở thiết kế và trang bị.

Về ngoại thất, mu-X 2025 được làm mới phần đầu và đuôi xe theo phong cách thể thao và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, tách biệt với cụm đèn pha LED sắc nét. Đèn hậu mới dạng LED chạy ngang đuôi xe. Phiên bản Sport được bổ sung trong danh mục sản phẩm, đồng thời xe sử dụng bộ mâm 20 inch 6 chấu khỏe khoắn.

Bên trong khoang cabin, thay đổi đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ tốc độ cơ học được thay bằng dạng kết hợp kỹ thuật số với màn hình màu 7 inch. Xe có một số tiện nghi đáng chú ý gồm: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình trung tâm 9 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, cổng sạc USB Type-C, phanh tay điện tử và điều hòa tự động hai vùng.

Tuy nhiên, điểm trừ là mu-X 2025 vẫn sử dụng động cơ diesel 1.9L tăng áp, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, vốn bị đánh giá là chưa đủ mạnh mẽ so với mặt bằng chung trong phân khúc.

Isuzu đã nâng cấp hệ thống an toàn cho mu-X 2025 với camera ADAS thế hệ thứ 4, có góc quét rộng từ 40 đến 120 độ. Ngoài ra, xe được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ người lái như: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động khi lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Dù được bổ sung thêm trang bị, mu-X 2025 vẫn cần nhiều nỗ lực hơn để chinh phục khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe SUV hạng D đang cạnh tranh khốc liệt, với sự hiện diện mạnh mẽ của những cái tên như Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Vũ Quốc Vượng, Phương Nhi

Tư vấn

Xe điện cũ có thực sự đáng sợ như nhiều người nghĩ?

Khi ô tô điện ngày càng hiện diện nhiều hơn trên đường phố Việt Nam, mối quan tâm của người tiêu dùng không còn dừng lại ở việc “có nên mua xe điện mới?”, mà đã mở rộng sang câu...