Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:42
17:57  |  11/03/2024

"Gọi tên" 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới năm 2024

Dòng xe gầm cao (SUV/CUV) đang dần trở thành xu thế, là sự lựa chọn của số đông các khách hàng. 

Dòng xe này có ưu điểm là khoảng sáng gầm lớn, giúp người dùng có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road… Trong khi đó, những dòng xe gầm thấp như sedan, hatchback hay cả MPV… sẽ gặp nhiều khó khăn và hạn chế hơn.

Dưới đây là 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới. Trong số này, có một số mẫu đang được bán “chính hãng” tại Việt Nam.

Karlmann King: 1,9 triệu USD (46,9 tỷ VNĐ)

Sở hữu mức giá đắt đỏ nhất trên thế giới hiện nay là mẫu xe Karlmann King. 

Karlmann King gây ấn tượng bởi thiết kế được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu tàng hình, toàn bộ các đường nét ngoại thất trên chiếc siêu SUV này đều được cấu thành từ các đa giác và đường thẳng góc cạnh. Thậm chí, Karlmann King còn không có bất kỳ một đường cong nào ở ngoại thất, ngoại trừ bánh xe tròn.

Đặc biệt, xe được sản xuất dựa trên khung gầm cứng cáp và mạnh mẽ của mẫu bán tải Ford F-550.

Khoang cabin của xe không chỉ được trang trí bởi các vật liệu thông thường như: Alcantara và gỗ mà xe còn được dát vàng ở nhiều chi tiết. 

Khoang hành khách phía sau được cách biệt với khoang lái bằng vách ngăn là một TV khổng lồ. Ngoài ra, Karlmann King còn có các tiện nghi như máy chơi game PS4, máy pha cà phê, tủ lạnh mi-ni, két sắt. Khách hàng còn có tùy chọn thêm hệ thống giải trí cao cấp và Internet kết nối vệ tinh.

Cung cấp sức mạnh cho siêu SUV này là khối động cơ 6.8 lít V10 nạp khí tự nhiên được lấy từ Ford F-550 Super Duty. Động cơ này sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 6 cấp, Karlmann King có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h dù mang kích thước khổng lồ.

Scarbo Vintage SV Rover: 1,5 triệu USD (hơn 37 tỷ VNĐ)

Có mức giá đắt thứ hai trên thế giới là chiếc Scarbo Vintage SV Rover.

Chiếc xe này được thiết kế để tranh tài tại giải đua xe trên băng quốc tế FAT ở Aspen, Colorado, Mỹ. Mặc dù mang kiểu dáng của một chiếc Land Rover cổ điển nhưng SV Rover đã được hãng độ thiết kế lại gần như toàn bộ. Thân xe được làm từ nhôm và sợi carbon giúp giảm trọng lượng đến mức tối thiểu trong khi vẫn giữ được sự cứng chắc cần thiết.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ V8 tăng áp đặt giữa sản sinh công suất 1.100 mã lực, đi kèm hộp số tự động chuyển số 8 cấp hoặc hệ truyền động điện 1.005 mã lực và bộ pin 75 kwh. Sức mạnh đều được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp chuyển số với dải cao và thấp, đồng thời bổ sung khóa vi sai trước và sau.

SV Rover được trang bị hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh khoảng sáng gầm. Ở phía dưới là bộ lốp 40 inch gắn trên mâm 20 inch và phanh gốm carbon Brembo 6 piston 15,7 inch.

Bên trong, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 12,8 inch và các tính năng tiện lợi tối thiểu bao gồm điều hòa khí hậu tự động, khóa cửa chỉnh điện và cửa sổ chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn có khoang chở đồ khá rộng rãi ở phía sau. 

Dartz Prombron: 1,2 triệu USD (29,62 tỷ VNĐ)

Dartz Prombron là một trong những mẫu SUV không chỉ độc lạ mà còn có giá khá đắt lên đến 1,2 triệu USD (29,62 tỷ VNĐ).

Dartz Prombron được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu xe Mercedes AMG GL. Nó mang tới cho người dùng một phương tiện đi lại với kiểu dáng lạ mắt, nội thất siêu xa xỉ và động cơ siêu mạnh mẽ.

Điểm ấn tượng của Dartz Prombron là hệ thống giáp Kevlar-titanium bọc toàn thân xe. Dartz cung cấp cho khách hàng lựa chọn bọc giáp tới mức B7, tức chống được đạn tiêu chuẩn 7,62 x 51 mm NATO. Ngoài ra xe còn có thể được lắp đặt hệ thống làm nghẽn tín hiệu và hệ thống phát hiện chất nổ. 

Xe được trang bị hệ thống quét vân tay và võng mạc, tay nắm cửa có khả năng giật điện, cửa kính có thể đổi thành màu tối chỉ sau một cú nhấn nút. Ngoài ra, chiếc xe này cũng được trang bị một hệ thống đèn còi đặc biệt để giải tán đám đông.

Sở hữu ngoại hình vạm vỡ và to lớn, do đó "trái tim" của Dartz Prombron Black Stallion cũng thuộc loại khủng. Xe được trang bị động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes cung cấp, cho công suất lên tới 1.500 mã lực.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet: 754.200 USD (18,61 tỷ VNĐ)

Chỉ được sản xuất giới hạn khoảng 99 chiếc, “vua off-road” Maybach G650 Landaulet được xem là một trong những mẫu SUV đắt đỏ nhất với mức giá lên đến 754.200 USD (18,61 tỷ VNĐ).

Mẫu xe này là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành off-road của G-Class và những đường nét sang trọng từ thương hiệu Maybach.

Maybach G650 Landaulet sở hữu nội thất sang trọng với ghế bọc da cao cấp, có sẵn ly uống sâm panh, gối tựa mềm mại, hệ thống âm thanh – giải trí đẳng cấp.

Không gian khoang cabin của xe mang màu sắc cá nhân hơn cho hành khách phía sau với hai ghế tách biệt, cách nhau bằng tựa tay trung tâm. Ngoài ra, còn có cửa sổ phân vùng phía sau và hệ thống giải trí màn hình kép, thêm cả massage đá nóng cho người trên xe. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L của Mercedes, cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. 

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6: 544.378 USD (13,43 tỷ VNĐ)

Một trong những mẫu SUV đắt đỏ khác của Mercedes-Benz chính là G63 AMG 6x6 độ Brabus với giá lên đến 544.378 USD (13,43 tỷ VNĐ). Được biết, xe chỉ được sản xuất giới hạn khoảng 100 chiếc trên toàn thế giới.

Về thiết kế, Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 sở hữu ngoại hình “bóng bẩy” với lớp sơn màu trắng sang trọng, tương phản với một loạt các điểm nhấn bằng sợi carbon trên chắn bùn, mui xe.

G63 AMG 6×6 được trang bị bộ mâm Hutchinson beadlock 18 inch bọc trong lốp Nitto Ridge Grappler 37 inch. Một số tinh chỉnh nổi bật khác có thể kể đến như: cùm phanh Brembo ở cả 6 bánh, giảm xóc Ohlins, lò xo cứng hơn...

Bước vào trong cabin, Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 có nội thất được bọc da hai tông màu trắng – đen tương phản với điểm nhấn là các đường chỉ khâu hình lục giác. Chiếc SUV này còn có các tấm chắn bằng thép không gỉ của Brabus và hệ thống âm thanh Harman Kardon.

Nằm dưới nắp capo của xe là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 5.5 lít cho công suất tối đa 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 6 bánh. Chiếc bán tải này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 7,8 giây. Vận tốc tối đa của xe được giới hạn điện tử ở 160 km/h.

Rolls-Royce Black Badge Cullinan: 453.250 USD (11,17 tỷ VNĐ)

Được mệnh danh là “viên kim cương đen”, Rolls-Royce Black Badge Cullinan sở hữu mức giá đắt đỏ lên đến 453.250 USD (11,17 tỷ VNĐ).

Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên của Rolls-Royce Cullinan Black Badge chính là tông màu đen chủ đạo cực ngầu. Bên cạnh lớp sơn ngoại thất màu đen được đánh bóng thủ công, chiếc Cullinan Black Badge còn được trang bị lưới tản nhiệt, nẹp cửa sổ, ống xả bằng crôm tối màu.

Logo "Spirit of Ecstasy" ở phần đầu xe được chế tác bằng crôm đen bóng. Ngoài ra, xe được trang bị bộ mâm 22 inch tạo hình vừa giống bánh răng, vừa giống biểu tượng vô cực để thể hiện khả năng vận hành vô hạn của chiếc xe.

Về nội thất, khoang cabin của chiếc Cullinan Black Badge có nhiều chi tiết được ốp sợi carbon cao cấp. Đặc biệt, hàng ghế sau có logo vô cực giúp phân biệt giữa phiên bản Black Badge và bản thường.

Chiếc SUV sang trọng bậc nhất thế giới còn sở hữu trần xe bọc da màu đen và được dệt từ 1.344 sợi quang tạo hiệu ứng bầu trời đêm ngàn sao lấp lánh với điểm nhấn là 8 ngôi sao đổi ngôi tuyệt đẹp ở vị trí trần xe phía trước.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge sở hữu động cơ V12 tăng áp kép quen thuộc của Cullinan thông thường và đã được khai thác để sinh ra thêm 29 mã lực, nâng tổng công suất lên 592 mã lực, mô-men xoắn cũng tăng 50 Nm, nâng tổng mô-men xoắn cực đại lên 900 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp của ZF đã qua tinh chỉnh, hệ thống phanh tăng cường để phù hợp với các con số sức mạnh mới. Xe có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ferrari Purosangue: 402.050 USD (9,91 tỷ VNĐ)

Ferrari Purosangue được giới thiệu lần đầu tiên vào hồi tháng 9/2022. Đây là mẫu xe đánh dấu bước ngoặt lịch sử của thương hiệu “ngựa chồm” khi lần đầu đặt chân vào phân khúc siêu SUV thể thao. 

Vào tháng 6/2023, mẫu xe này cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 39 tỷ đồng.

Mặc dù mang kiểu dáng SUV nhưng Ferrari Purosangue vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ vuông vức nhằm tối ưu tính khí động học. Xe thừa hưởng thiết kế từ chiếc SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước.

Trong khi ở khu vực thân xe, Purosangue có thiết kế khá gân guốc với các mảng, khối và đường cắt xẻ mạnh mẽ. Đáng chú ý, cửa xe được thiết kế kiểu mở ngược độc đáo, tương tự như xe Rolls-Royce.

Cung cấp sức mạnh cho siêu SUV là khối động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm. Năng lượng được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Với khối động cơ này, Purosangue đã vượt qua Aston Martin DBX707 và trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất thế giới.

Rezvani Hercules 6x6: 395.000 USD (9,73 tỷ VNĐ)

Rezvani Hercules 6x6 là mẫu siêu bán tải 6 bánh đầy ấn tượng đến từ California. Mẫu xe được sản xuất dựa trên cơ sở chiếc bán tải Jeep Gladiator.

Xe được trang bị một thanh đèn LED hỗ trợ gắn trên nóc, đuôi xe độc đáo, các thanh bảo vệ thể thao bằng kim loại cứng cáp và bộ mâm tùy chỉnh bọc gọn trong lốp địa hình 37 inch.

Trong khi phong cách bên ngoài rất phô trương, nội thất của Rezvani Hercules 6x6 lại khá bình thường, các trang bị nổi bật bao gồm hệ thống thông tin giải trí của Alpine với màn hình 9 inch, tương thích Apple CarPlay. 

Hercules 6x6 sở hữu động cơ siêu nạp V8 7.0L Supercharged với cấu hình động lực mạnh đến 1.300 mã lực. Khách hàng cũng có tùy chọn mức công suất thấp hơn với động cơ V8 6.4L SRT mạnh 500 mã lực và một cấu hình tiêu chuẩn là động cơ V6 3.6L. Sức mạnh trên cho phép Rezvani Motors tự hào gọi chiếc xe của mình là "The god of all trucks" - Chúa tể của mọi chiếc bán tải.

Rolls-Royce Cullinan: 376.750 USD (9,3 tỷ VNĐ)

Rolls-Royce Cullinan được ra mắt thế giới lần đầu tiên vào tháng 5/2018 và cái tên của nó được bắt nguồn theo tên của viên kim cương thô lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới. Rolls-Royce Cullinan đã đánh dấu sự thay đổi toàn diện của hãng xe Anh Quốc bởi từ trước tới nay, Rolls-Royce vẫn chỉ được biết tới là một hãng xe chỉ sản xuất các dòng xe siêu sang gầm thấp. 

Ngoài diện mạo bóng bẩy, Cullinan sở hữu khoang nội thất thuộc hàng xa xỉ bậc nhất hiện nay với sự chăm chút, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất chưa kể tới  hất liệu da, gỗ cao cấp và không gian siêu rộng rãi của Cullinan.

Sức mạnh của Rolls-Royce Cullinan đến từ khối động cơ tăng áp kép V12 6,75 lít sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF. Tại Việt Nam, Cullinan hiện vẫn đang được phân phối chính hãng với giá từ 32,382 tỷ VNĐ.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan phân phối chính hãng bởi Rolls-Royce Motors Car Hà Nội với mức giá khởi điểm 32 tỉ đồng. Sau khi cá nhân hóa theo sở thích với nhiều tùy chọn riêng biệt, chiếc xe trong bài viết này có giá bán hơn 40 tỉ đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Mercedes-AMG G63 4x4²: 350.050 USD (8,64 tỷ VNĐ)

Chiếc G 63 4x4² được phát triển dựa trên nền tảng của G 63 thay vì G500 như trước đây. Ngay từ ngoại thất, Mercedes-AMG G63 4x4² đã có những khác biệt rõ rệt so với G-Wagen thông thường với các ốp vòm bánh xe mở rộng cùng bộ mâm kích thước 22 inch đi kèm bộ lốp vượt địa hình A/T.

Phía trên, nóc xe có thêm bộ đèn LED trợ sáng trong khi các chi tiết trang trí khắp thân xe được sử dụng vật liệu sợi carbon, bao gồm cả phần nắp che bánh xe dự phòng phía sau. Mẫu SUV off-road này cũng được cung cấp thêm màu sơn đặc biệt Designo Green Hell Magno đặc trưng của các mẫu xe thể thao AMG GT.

Khoang lái của Mercedes-AMG G63 4x4² vẫn có thiết kế tương tự như các mẫu G63 khác. Tuy nhiên, sợi carbon trang trí được sử dụng nhiều hơn, cùng với đó là hình họa màn hình mới, hệ thống đèn nền, kính chiếu hậu điện tử.

Nằm dưới nắp capo của Mercedes-AMG G63 4x4² là động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm, ba khóa vi sai, và độ cao gầm ấn tượng nhờ sử dụng kết cấu trục nằm cao hơn ổ trục bánh xe. 

TH (Tuoitrethudo)