Đóng
 

Thứ ba, 01/07/2025 | 12:27
10:17  |  01/07/2025

Honda Việt Nam công bố Kết quả Kinh doanh năm tài chính 2025

Mới đây, Honda Việt Nam đã chính thức công bố Kết quả Kinh doanh năm tài chính 2025, đồng thời nêu định hướng chiến lược cho năm tài chính 2026.  

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2025 (FY2025), Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới hai mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Bên cạnh các hoạt động của HVN, Honda Motor (HM) cũng có những định hướng đáng chú ý trong thời gian tới. 

Honda Motor:

Định hướng chiến lược kinh doanh ô tô mới, tái cấu trúc nhằm thích ứng với những biến động của thị trường.

Honda Việt Nam:

Kết quả kinh doanh xe máy:

Doanh số bán hàng đạt gần 2,3 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (theo số liệu của Hiệp hội Các Nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam - VAMM), thị phần chiếm 83%; Tiếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2024.

Nhằm đem sự hài lòng đến từng nhóm khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ GenZ năng động, HVN đã giới thiệu 13 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể. Đáng chú ý, hai mẫu xe LEAD ABS và SH350i đã trở thành những điểm nhấn nổi bật trong năm, thể hiện rõ cam kết của Honda Việt Nam trong việc nâng cao trải nghiệm di chuyển và mang đến cảm giác lái mượt mà, tiện nghi cho người dùng.

Đặc biệt, năm 2024, Honda Việt Nam đã ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu Trung hòa các -  bon vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.

Kết quả kinh doanh ô tô:

Doanh số bán hàng đạt gần 30 nghìn xe, tăng trưởng 10,5 % so với cùng kỳ năm trước. Các dòng ô tô Honda luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng cả nước, đặc biệt mẫu xe City luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu phân khúc và toàn thị trường;

Ra mắt phiên bản e:HEV trên mẫu xe Civic hoàn toàn mới. Công nghệ Hybrid tiên tiến không chỉ thân thiện với môi trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng mà còn mang đến trải nghiệm vận hành thể thao phấn khích trên mọi cung đường.

Hoạt động doanh nghiệp:

HVN tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện, thực tế nhằm hiện thực hóa hai mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam về Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Bên cạnh đó, HVN cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Hoạt động hướng tới mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050: Từ các hoạt động trực tiếp của Doanh nghiệp cho đến Sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm, góp phần kiến tạo tương lai xanh.

Hoạt động hướng tới mục tiêu Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045: Không ngừng tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông trong lĩnh vưc 4E (Evaluation/Đánh giá – Education/ Giáo dục – Engineering/ Kỹ thuật – External Affairs/ Hoạt động phối hợp).

Hoạt động hỗ trợ giáo dục: Triển khai mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ giáo dục, mang lại giá trị và niềm vui cho thế hệ trẻ như Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật; Trao tặng thư viện Honda; Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ”.

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Ủng hộ 5 tỷ VNĐ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chia sẻ những khó khăn mất mát và thiệt hại mà người dân các tỉnh miền Bắc phải gánh chịu do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tóm tắt kết quả kinh doanh năm 2025 của Tập đoàn Honda Motor

Là một thành viên của Tập đoàn Honda Motor (HM), Honda Việt Nam (HVN) xin phép được chia sẻ một số thông tin tổng quan về hoạt động kinh doanh và định hướng hoạt động của HM trong năm tài chính 2026.

Trong năm vừa qua, Honda Motor đã duy trì hiệu quả trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Kết quả kinh doanh của năm tài chính 2025, cùng với định hướng điện hóa và chiến lược đầu tư của Honda Motor trong giai đoạn sắp tới như sau:

Điều chỉnh chiến lược xe điện và định hướng chiến lược kinh doanh ô tô mới, tái cấu trúc nhằm thích ứng với những biến động của thị trường

Bên cạnh cam kết thực hiện mục tiêu điện khí hóa trong chiến lược dài hạn, trước bối cảnh thị trường xe điện (EV) toàn cầu đang chững lại do thay đổi trong chính sách môi trường và thương mại, Honda đã quyết định điều chỉnh chiến lược điện hóa ô tô để duy trì năng lực cạnh tranh. Định hướng mới của HM trong thời gian tới là tập trung vào việc tái cấu trúc kinh doanh mảng ô tô nhằm thích ứng với những biến động trong thị trường xe điện (EV) toàn cầu.

Điều chỉnh chiến lược xe điện nhằm thích ứng với biến động của thị trường toàn cầu

Phát triển hệ hybrid e:HEV: Honda sẽ nâng cấp toàn diện hệ thống Hybrid hai mô-tơ (e:HEV) cho cả xe cỡ nhỏ và trung, hướng tới trở thành hệ truyền động hiệu quả nhất thế giới.

Cải thiện hiệu suất nhiên liệu của dòng e:HEV thế hệ mới trên 10%, đồng tiếp tục nâng cao trải nghiệm lái xe độc đáo chỉ có ở Honda với chất lượng cao, phấn khích và đánh thức mọi giác quan của người lái.

Giảm chi phí sản xuất: Honda đặt mục tiêu giảm chi phí hệ thống hybrid mới hơn 50% so với bản 2018, và hơn 30% so với bản 2023, thông qua chuẩn hóa linh kiện, cải tiến sản xuất và hợp tác với nhà cung cấp.

Ra mắt 13 mẫu HEV mới từ 2027: Honda sẽ tung ra 13 mẫu xe e:HEV thế hệ mới trên toàn cầu nhằm xây dựng danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu HEV đang tăng mạnh.

Honda điều chỉnh mục tiêu EV 2030: Tỷ lệ doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu 30% do thị trường tăng trưởng chậm lại. Honda đang xem xét lại lộ trình EV và thời điểm đầu tư, bao gồm kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị EV tại Canada.

Dù điều chỉnh kế hoạch ngắn hạn, Honda vẫn xem EV là giải pháp tối ưu để đạt trung hòa carbon và sẽ tiếp tục đầu tư có chọn lọc để sẵn sàng cho tương lai. Từ năm 2026, Honda sẽ ra mắt ra mắt dòng EV chủ lực “Honda 0 Series” - đây sẽ là trụ cột mới cho mảng EV của Honda, tích hợp công nghệ SDV cá nhân hóa với hệ điều hành ASIMO OS và AD/ADAS.

Định hướng chiến lược kinh doanh ô tô mới, tái cấu trúc nhằm thích ứng với những biến động của thị trường

Trước những biến động nhanh chóng của thị trường ô tô điện toàn cầu, Honda đã công bố chiến lược tái cấu trúc mảng ô tô, điều chỉnh kế hoạch phát triển xe điện nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, duy trì tăng trưởng bền vững và khẳng định cam kết với mục tiêu trung hòa carbon và an toàn giao thông. 

Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh. Vì vậy, Honda sẽ định vị các mẫu HEV – đặc biệt là HEV thế hệ mới từ 2027 – như là nhóm sản phẩm chủ lực trong giai đoạn chuyển tiếp sang giai đoạn phổ cập EV.

Với chiến lược tái cấu trúc này, Honda đặt mục tiêu nâng doanh số ô tô toàn cầu lên trên mức hiện tại 3,6 triệu xe/năm vào năm 2030, trong đó HEV sẽ đóng vai trò chính với mục tiêu đạt 2,2 triệu xe/năm.

Các dòng xe sẽ được ứng dụng rộng rãi công nghệ hỗ trợ người lái thông minh ADAS do chính hãng phát triển. Hệ thống này sẽ được tích hợp từ năm 2027 trên các mẫu EV và HEV tại Bắc Mỹ và Nhật Bản. 

Song song đó, để thích ứng với sự chuyển dịch của thị trường, Honda xây dựng hệ thống sản xuất linh hoạt với dây chuyền hỗn hợp EV/HEV và tối ưu chuỗi cung ứng toàn cầu theo triết lý “sản xuất tại nơi có nhu cầu”. Logo “H” mới – biểu tượng cho sự chuyển mình của Honda – sẽ chính thức được áp dụng từ năm 2027 trên cả các mẫu EV lẫn HEV thế hệ mới.

Hoạt động kinh doanh xe máy

Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, doanh số xe máy của Honda đạt 20,57 triệu xe, chiếm khoảng 40% thị phần toàn cầu, và lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay về doanh số năm tài chính tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, tổng doanh số toàn ngành sẽ tăng từ mức hiện tại là 50 triệu xe lên khoảng 60 triệu xe vào khoảng năm 2030.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe máy, Honda sẽ cung cấp các sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu, đồng thời tối ưu hóa hệ thống cung ứng sản phẩm.

Bên cạnh đó, để duy trì vị thế là doanh nghiệp tiên phong trong các sáng kiến bảo vệ môi trường, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện hóa các dòng sản phẩm xe máy, đồng thời cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) và mở rộng danh mục sản phẩm tương thích với nhiên liệu linh hoạt (flex-fuel).

Đối với các mẫu xe máy điện, vào tháng 2 năm nay, Honda đã bắt đầu bán ra hai mẫu xe Active e: và QC1, được công bố tại Ấn Độ vào năm ngoái. Bên cạnh đó, các mẫu xe điện toàn cầu thuộc dòng xe commuter như CUV e: và ICON e: đã được mở bán đầu tiên tại Indonesia, sau đó tại Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Mẫu CUV e: cũng dự kiến sẽ được bán tại châu Âu và Nhật Bản trong năm nay.

Trong thời gian tới, Honda sẽ phát triển theo hướng mô-đun hóa các mẫu xe được thiết kế chuyên biệt cho xe điện, đồng thời bắt đầu sản xuất tại nhà máy chuyên dụng cho xe máy điện có hiệu suất cao, dự kiến đi vào hoạt động tại Ấn Độ vào năm 2028. Thông qua các sáng kiến này, Honda sẽ cung cấp các mẫu xe máy điện với mức giá hợp lý hơn cho nhiều khách hàng hơn nữa, và về lâu dài, Honda đặt mục tiêu giành vị trí số 1 về thị phần trong thị trường xe máy điện.

Trong dài hạn, Honda sẽ xây dựng nền tảng lợi nhuận vững chắc với mục tiêu đạt 50% thị phần toàn cầu và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) trên 15% vào năm 2030, bao gồm cả dòng xe động cơ đốt trong (ICE) và xe máy điện.

Kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2025 và Định hướng chiến lược cho năm tiếp theo

Tổng quan

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, HVN không ngừng nỗ lực đóng góp vào sự lớn mạnh của ngành công nghiệp xe máy và ô tô tại Việt Nam. Hiện nay, HVN đang vận hành hiệu quả ba nhà máy sản xuất xe máy và một nhà máy sản xuất ô tô, với công suất thiết kế đạt 2,75 triệu xe máy và 35.000 ô tô mỗi năm.

Bên cạnh đó, HVN cũng đầu tư xây dựng 02 Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Hai trung tâm hiện đang góp phần đào tạo 28 triệu học viên trên toàn quốc, thông qua hợp tác với hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các Nhà Phân phối và các cơ quan Chính phủ. 

Hoạt động kinh doanh

Hoạt động kinh doanh xe máy:

Nỗ lực vươn lên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, thị trường xe máy Việt Nam trong Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025 đã ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực. Năm vừa qua, tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các Nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng hơn 2,7 triệu xe, tăng 10% so với năm trước. Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức gần 2,3 triệu xe, tăng 10%. Thị phần xe máy của HVN đạt khoảng 83% (tính trong VAMM), tăng 1,6% so với năm tài chính trước.    

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025 đạt gần 305 nghìn xe. Tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 635 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng xấp xỉ 24% so với Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2024.

Kết quả kể trên là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Honda, đồng thời cũng phản ánh những nỗ lực và đóng góp của HVN trong việc cung cấp các mẫu xe máy chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh hoạt động bán hàng, HVN cũng nỗ lực tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng thông qua tăng cường sự đa dạng của chuỗi sản phẩm và liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Đa dạng hóa sản phẩm

Nhằm mang đến sự hài lòng cho mọi phân khúc khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ người dùng Gen Z năng động, Honda Việt Nam đã ra mắt 13 mẫu xe mới, bao gồm cả những dòng xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và những phiên bản nâng cấp đáng kể. Trong đó, hai mẫu xe LEAD ABS và SH350i đã trở thành những điểm nhấn nổi bật trong năm, thể hiện rõ cam kết của Honda Việt Nam trong việc nâng cao trải nghiệm di chuyển và mang đến cảm giác lái mượt mà, tiện nghi cho người dùng.

Đáng chú ý, trong năm 2024, Honda Việt Nam đã đánh dấu cột mốc chiến lược quan trọng khi ra mắt hai mẫu xe máy điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:. Đây là bước tiến có ý nghĩa đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ cam kết của Honda đối với chiến lược điện hóa toàn cầu. Với việc giới thiệu các mẫu xe điện này, Honda Việt Nam không chỉ mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn từng bước tái định vị thương hiệu trên thị trường nội địa theo hướng phát triển bền vững. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ Việt Nam, và khẳng định nỗ lực của Honda trong việc định hình tương lai giao thông thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Ngoài ra, Honda cũng ra mắt hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CL500 và CB1000 Hornet SP là thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda Việt Nam trong việc không ngừng đổi mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đồng thời mở rộng trải nghiệm và niềm vui lái xe tới khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, HVN tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những hoạt động đa dạng trải nghiệm và niềm vui lái xe đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, góp phần xây dựng văn hóa xe máy hiện đại và phong phú.

Với hàng loạt sự kiện “chỉ có tại Honda” với quy mô lớn trên toàn quốc như Honda Uni Tour, Sporty Zone, Funfest, Biker Rally, Honda Thanks Day, … HVN đã chạm đến hàng triệu trái tim yêu xe và tạo ra những không gian trải nghiệm không chỉ hấp dẫn mà còn mang giá trị thực tiễn trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn.

Chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 25 trường đại học cùng Honda Sporty Zone tại 33 tỉnh thành đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia, tạo nên sân chơi sôi động đậm cá tính, nơi giới trẻ được tiếp cận gần hơn với những trải nghiệm đa dạng, tinh thần chơi xe an toàn và phong cách. Loạt sự kiện Honda Đồng Hành (Funfest) tại hơn 30 tỉnh thành cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.  

Mục tiêu phát triển và bồi đắp văn hóa xe máy bền vững đã thôi thúc HVN mở rộng không gian trải nghiệm sang các sân chơi chuyên biệt dành cho những tín đồ đam mê xe phân khối lớn và xe thể thao. Lần đầu tiên, cộng đồng +84 Honda Bikers được chính thức thành lập, mở ra một “mái nhà chung” kết nối những biker đích thực – những người sống trọn với đam mê tốc độ. Với gần 10.000 thành viên và ngày càng lớn mạnh qua chuỗi sự kiện Honda Biker Rally, HVN không chỉ tạo ra sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng mà còn thắp lửa cảm hứng cho nhiều biker tương lai.

Ngoài ra, đua xe thể thao cũng là một hoạt động nổi bật. HVN đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh và phổ biến trong lòng người Việt thông qua hai hoạt động chính. Với tầm nhìn dài hạn, HVN đang tập trung cho mục tiêu phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC), Giải đua xe Tài năng Châu Á Idemitsu (IATC), Giải đua tài năng Thái Lan (TTC), và Giải đua Malaysia Superbike Championship (MSBK). Kết thúc mùa giải 2024, đội đua Honda Racing Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc hành trình chinh phục tại các đấu trường châu lục, với những thành tích vượt ngoài mong đợi với tới 4 lần được vinh danh trên bục chiến thắng, 2 lần quốc ca Việt Nam ngân vang tại Trung Quốc và Thái Lan. Kết quả Honda Racing Việt Nam đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng đội hạng mục AP250, hoàn thành mục tiêu lọt Top 4 đội đua xuất sắc nhất Châu Á. Trong đó Cao Việt Nam – tay đua mang số hiệu 65 đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công vừa qua với thành tích 2 lần về nhất chặng, một lần cán đích thứ 2 và một lần về đích thứ 3. Bên cạnh Cao Việt Nam, tay đua trẻ như Nguyễn Hữu Trí cũng đã xuất sắc vượt qua 100 thí sinh giành một suất tại giải Asia Talent Cup 2025 và tay đua nhí Ngô Nguyễn Việt Tuấn giành vô địch MiniGP Malaysia series và đứng thứ 13/34 ở MiniGP Final World. Song song với đó, HVN vẫn duy trì hoạt động trong nước với 6 chặng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) với định hướng tạo ra sân chơi lành mạnh chuyên nghiệp và là nơi tìm kiếm các tài năng cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam.

Trong năm 2025, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng Tập đoàn FPT đồng hành tài trợ cho giải đua ARRC, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần thể thao tốc độ lành mạnh và chuyên nghiệp đến cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam và khu vực.

Trong năm tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu tăng trưởng bền vững, nỗ lực duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường. Chúng tôi cam kết không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển xe máy điện – lĩnh vực chiến lược cho tương lai – đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và mang lại những giá trị thiết thực trên phạm vi toàn quốc.

Hoạt động kinh doanh ô tô:

Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt gần 30 nghìn xe, tăng 10,5% so với năm tài chính trước. Các dòng ô tô Honda luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng cả nước. Đặc biệt, mẫu xe Civic mới với phiên bản e: HEV ra mắt trong năm đã để lại nhiều ấn tượng và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Đa dạng hóa sản phẩm                        

Hướng tới mục tiêu Trung hòa Carbon của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor, đồng thời nhận thấy Hybrid là giải pháp di chuyển tối ưu nhất trong giai đoạn hiện nay vì không cần cơ sở hạ tầng, trạm sạc cũng như không làm thay đổi thói quen của khách hàng, HVN đặt mục tiêu chiến lược là mang đến dải sản phẩm hybrid cùng những trải nghiệm vượt trên cả mong đợi.

Tháng 10/2024, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show, Honda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới mang đến hiệu suất vượt trội, thiết kế tinh tế và an toàn tối ưu.

HVN tiếp tục áp dụng công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến nhất Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của tất cả các mẫu xe ô tô Honda nhằm mang tới khách hàng sự an tâm tận hưởng từng khoảnh khắc lái xe với sự bảo vệ toàn diện.

Nhờ vậy, các sản phầm của HVN đã nhận được sự đánh giá cao từ Khách hàng và vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng:

Honda CR-V nhận giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” tại Lễ công bố và trao giải Better Choice Awards 2024 do công ty Cổ phần VCCorp tổ chức.

Honda City RS nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp 500 triệu – 750 triệu tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2025” do cộng đồng xe Otofun tổ chức. 

Honda Civic vinh dự nhận Danh hiệu “Xe triển vọng 2025” và “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp 750 triệu – 1 tỷ tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2025” do cộng đồng xe Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp mẫu xe chiến thắng trong phân khúc. Ngoài ra, tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

HVN luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua sự phối hợp chặt chẽ với mạng lưới Đại lý ủy quyền trên toàn quốc.

Nhằm mang đến nhiều cơ hội hơn để khách hàng cảm nhận rõ các giá trị cốt lõi của sản phẩm ô tô Honda – bao gồm Vận hành thể thao, công nghệ an toàn tiên tiến và công nghệ Hybrid hiện đại, HVN đã phối hợp cùng các Đại lý tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm gắn kết với cộng đồng. Trong năm tài chính 2025, chuỗi sự kiện lái thử thường niên “Feel The Performance” đã tổ chức 837 sự kiện trên toàn quốc, thu hút 48.000 lượt khách hàng tham dự.

Bên cạnh đó, HVN còn tạo cơ hội để khách hàng tiếp cận và thấu hiểu những giá trị vượt trội trên xe Honda thông qua các sự kiện như: Triển lãm Việt Nam Motorshow, Ngày hội tri ân Honda Thanks Day, sự kiện kết hợp với khách hàng xe mô tô phân khối lớn Honda Biker Rally.

Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất. Đồng thời, trong năm tài chính vừa qua, 2 Nhà Phân phối mới đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động là: Lâm Đồng & Phúc Thọ, nâng lên tổng số 48 Nhà Phân phối Honda Ô tô trên toàn quốc.  HVN mong muốn mỗi Nhà phân phối không chỉ mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp mà còn là điểm đến thú vị của khách hàng.

Hoạt động doanh nghiệp

Dựa trên mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam, trong năm tài chính 2025, HVN tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới hai mục tiêu: Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Bên cạnh đó, HVN cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Hoạt động hướng tới mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050

Hưởng ứng tích cực và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050”, từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm. Theo đó, năm vừa qua HVN đã có nhiều hoạt động thiết thực được triển khai góp phần kiến tạo một tương lai xanh, bền vững.

Hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp:

Hoạt động của nhà máy: Để đạt được mục tiêu trên, HVN áp dụng hai chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và Phát triển nguồn năng lượng sạch. Cụ thể, HVN  đã duy trì vận hành Hệ thống điện mặt trời áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp giúp giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường. Trong thời gian tới, HVN sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa để thúc đẩy các giải pháp bền vững.

Hoạt động phối hợp với các nhà cung cấp: HVN đã phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm thực hiện các hoạt động cắt giảm CO2 hiệu quả. Một trong những hoạt động tiêu biểu là “Đại hội Công ty Xanh”, nơi HVN và các nhà cung cấp cùng nhau chia sẻ, trao đổi các sáng kiến cắt giảm CO2, nhằm khuyến khích và lan tỏa những thay đổi tích cực. Các hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới, như một phần trong cam kết dài hạn của HVN đối với mục tiêu phát triển bền vững.

Sản phẩm:

Trong khuôn khổ nỗ lực hướng tới mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050 và nhằm hỗ trợ lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh trong giao thông đô thị, Honda Việt Nam (HVN) đã hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) – đơn vị duy nhất vận hành mạng lưới bưu chính quốc gia – để ưu tiên triển khai dự án xe giao hàng chạy điện.

Theo đó, vào tháng 6 năm 2024, HVN đã bàn giao 130 xe máy điện Benly e: cho Vietnam Post tại TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục bàn giao 205 xe Benly e: cho Vietnam Post tại Hà Nội vào ngày 26 tháng 6 năm 2025, nhằm phục vụ cho hoạt động vận chuyển trong khu vực nội đô và vùng lân cận.

Vào tháng 10/2024, tại triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam, với chủ đề “Gear up for Green - Tăng tốc, mở lối tương lai xanh”, HVN đã giới thiệu loạt sản phẩm mới, nổi bật với khả năng vận hành thể thao vượt trội, công nghệ tiên tiến và đặc biệt nhấn mạnh tính thân thiện với môi trường:

Civic e:HEV RS - Mẫu sedan thể thao trang bị động cơ Hybrid vận hành uy lực;

CUV e: - Mẫu xe điện cao cấp, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại và vượt trội;

ICON e: - Mẫu xe gắn máy điện tiện dụng, đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn của học sinh.

Vào tháng 3 năm 2025, mẫu xe máy điện ICON e: chính thức được xuất xưởng và ra mắt thị trường từ tháng 4 năm 2025. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa cam kết trung hòa carbon của HVN. Mẫu ICON e: sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, tích hợp các tính năng an toàn tiên tiến, vận hành mượt mà và tay lái ổn định, dễ kiểm soát – được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh trung học phổ thông. Nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng điều khiển xe máy an toàn, HVN đã phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, và Bộ Giáo dục & Đào tạo, chính thức triển khai Chương trình “Bồi dưỡng Kiến thức Pháp luật và Kỹ năng Lái xe An toàn cho Học sinh Trung học Phổ thông và Học sinh các Cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp” trên toàn quốc.

Hoạt động hướng tới mục tiêu Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045

Chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda vào năm 2050”, HVN luôn tiên phong trong các hoạt động về ATGT trong lĩnh vực 4E (Đánh giá – Giáo dục – Kỹ thuật – Hoạt động phối hợp).

Đánh giá - Evaluation: Dựa trên kết quả nghiên cứu về tai nạn giao thông, cùng Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), HVN đã đề xuất các giải pháp hiệu quả và phối hợp với các cơ quan ban ngành để cải thiện tình hình giao thông tại Việt Nam.

Giáo dục – Education: Duy trì và mở rộng các hoạt động đào tạo an toàn giao thông (ATGT).

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/205, HVN tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi đồng hành cùng HEAD và Nhà Phân phối để phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tạo triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho 28 triệu người dân trên toàn quốc.

Nổi bật trong năm là chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh và học sinh”. Chương trình được HVN triển khai phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT. Chương trình ý nghĩa này xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn Kỹ thuật Quốc gia trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Đặc biệt, với các em học sinh lớp Một – lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện là vô cùng cần thiết. Kể từ khi phát động vào năm 2018, tổng số mũ bảo hiểm mà HVN đã trao tặng tính đến nay lên tới hơn 10 triệu mũ bảo hiểm. Không chỉ dừng lại ở con số ấn tượng, chương trình còn tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tham gia giao thông của thế hệ trẻ với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã tăng từ 37% (trước năm 2018) lên 85% vào năm 2025. Tiếp nối những kết quả tích cực đã đạt được, trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2026, HVN sẽ tiếp tục phối hợp triển khai chương trình với dự kiến trao tặng khoảng 1,85 triệu mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia cho học sinh lớp Một trên toàn quốc. 

Trong thời gian tới, HVN cũng dự kiến khởi động chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi để bảo vệ thế hệ mầm non tương lại của đất nước. 

Ngoài ra, HVN cùng các thành viên của VAMM hỗ trợ Ban ATGT thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình phát động nhân dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia với thông điệp “Mũ chuẩn an tâm – Hành trình rộng mở”. Song song với hoạt động tuyên truyền, các cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm soát việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông của người dân. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng thêm 3 tỉnh/thành phố trọng điểm trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2026.

Bên cạnh các hoạt động nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, với sự phối hợp chặt chẽ của Cục CSGT cùng sự hỗ trợ tích cực từ Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, HVN cùng các HEAD tổ chức tổ chức chuỗi các “Chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh Trung học Phổ thông và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” trên cả nước. Hoạt động này giúp các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng điều khiển xe gắn máy, từ đó có thể tự tin tham gia giao thông độc lập một cách an toàn. Trong đó, 9 chương trình đầu tiên được tổ chức thành công trong tháng 5/2025 đã nhận được những đánh giá và phản hồi tích cực từ phía các cơ quan chức năng, nhà trường và học sinh sẽ là tiền đề cho các chương trình tiếp theo trên phạm vi toàn quốc từ tháng 9 năm 2025. 

Trong năm tài chính này, HVN sẽ phối hợp với Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục đào tạo và cục Cảnh sát giao thông triển khai đổi mới tài liệu và phương pháp giảng dạy an toàn giao thông trong nhà trường, ưu tiên cho cấp Tiểu học.

Những hoạt động và chương trình trên đã cho thấy vai trò tiên phong và khẳng định cam kết lâu dài của HVN trong việc chung tay cùng Chính phủ xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu mục tiêu “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”.

Kỹ thuật:

Với xe máy: HVN luôn nỗ lực tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn bảo vệ an toàn tối đa cho khách hàng trên mọi hành trình thông qua việc ứng dụng các tính năng an toàn tiên tiến như: hệ thống phanh ABS, đèn LED hiện đại, đèn phía trước luôn sáng, đèn tín hiệu dừng khẩn cấp...  

Với ô tô: Tất cả các phiên bản của các dòng xe ô tô Honda đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.  

Hoạt động phối hợp – External Affairs: Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, tham gia cùng với Bộ Công an, Bộ Xây dựng và Uỷ ban ATGT Quốc gia xây dựng các quy định về giấy phép lái xe, giáo dục kiến thức pháp luật và kĩ năng điều khiển xe gắn máy cho học sinh của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hoạt động hỗ trợ giáo dục

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2025 vừa qua, HVN triển khai mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ giáo dục, mang lại giá trị mới và niềm vui cho thế hệ trẻ, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. HVN sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa nhiều giá trị tích cực đến cộng đồng trong thời gian tới.

Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật: Với mong muốn hiện thực hóa mô hình “học đi đôi với hành”, trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2025, HVN đã trao tặng 5 ô tô, 57 xe máy và 22 động cơ xe máy cho 27 trường Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam cùng nhiều tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hưng Yên và Thừa Thiên Huế. Chương trình nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên cũng như chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai thế hệ trẻ.

Trao tặng thư viện Honda: Hướng tới mục tiêu cải thiện điều kiện học tập cho học sinh tại các trường Tiểu học đang gặp nhiều khó khăn, tháng 3/2025, HVN đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình trao tặng thư viện Honda mang tên “Thư viện Honda – Chắp cánh trí thức” cho 12 trường Tiểu học thuộc 12 tỉnh/thành phố trên cả nước, góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo nền tảng vững chắc để phát triển kỹ năng công nghệ thông tin cho các em từ bậc Tiểu học.

Bên cạnh việc trao tặng thư viện, trước đó, vào tháng 2/2025, hai bên còn phối hợp trao tặng 162 máy tính, gồm 126 máy tính để bàn và 36 máy tính xách tay cho học sinh các trường Tiểu học ở hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, nhằm tạo điều kiện học tập thuận lợi và khuyến khích tinh thần tự học cho các em. 

Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ”: Hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường để nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ, HVN phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm học 2024 – 2025, với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước. Sau gần 4 tháng phát động từ tháng 12/2024, sân chơi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh Tiểu học trên cả nước với hơn 590 nghìn ý tưởng được gửi về, nâng tổng số ý tưởng lên đến hơn 5,5 triệu qua 15 năm triển khai sân chơi. Đây không chỉ là hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa, hấp dẫn và thú vị mà còn là nền tảng giúp các em học sinh tiếp cận với các vấn đề cuộc sống một cách chủ động và khoa học, từ đó tạo ra những trải nghiệm giúp các em phát triển năng lực, nhân cách một cách tự nhiên và hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của xã hội trong tương lai.

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng

Để chia sẻ những khó khăn, mất mát và thiệt hại mà người dân các tỉnh miền Bắc phải gánh chịu do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), tháng 9/2024, HVN đã ủng hộ 5 tỷ VNĐ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống. Ngoài ra, HVN cũng phối hợp với các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), Nhà Phân phối ô tô Honda tại các tỉnh bị ảnh hưởng để hỗ trợ kiểm tra và thay dầu xe miễn phí cho khách hàng và người dân có xe bị hư hại do ngập lụt.

HVN cam kết luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực để làm hài lòng khách hàng hơn nữa; đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội. HVN sẽ tích cực thực hiện các hoạt động theo định hướng của Honda Motor và Chính Phủ Việt Nam, nhằm tạo ra một cuộc sống “tự do, an toàn và thoải mái” cho tất cả mọi người, trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Xe điện cũ có thực sự đáng sợ như nhiều người nghĩ?

Khi ô tô điện ngày càng hiện diện nhiều hơn trên đường phố Việt Nam, mối quan tâm của người tiêu dùng không còn dừng lại ở việc “có nên mua xe điện mới?”, mà đã mở rộng sang câu...