Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 20:21
13:17  |  24/05/2019

Honda Việt Nam tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019 với 2,56 triệu xe tiêu thụ

Trong năm tài chính 2019, sản lượng bán hàng toàn cầu của Honda tăng trưởng mạnh ở cả 3 lĩnh vực: ô tô, xe máy và sản phẩm động lực với hơn 31,8 triệu xe.Tính riêng tại thị trường Việt Nam, có 2,56 triệu xe được tiêu thụ. 

Tại lĩnh vực kinh doanh xe máy, năm tài chính 2019 sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 20,2 triệu xe, tăng 3,5% so với năm tài chính 2018 nhờ sự tăng trưởng của thị trường châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam.

Đối với kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,32 triệu xe, tăng 2,4% so với năm tài chính 2018, trong đó tăng trưởng chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,3 triệu sản phẩm, tăng 0,6% so với năm tài chính 2018.

Riêng tại thị trường Việt Nam, năm tài chính 2019 được coi là một năm thành công của Honda Việt Nam (HVN) khi sản lượng bán hàng đạt kỉ lục ở con số 2,56 triệu xe, cho ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng các công nghệ hiện đại như: eSP, ABS, Smartkey, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) – hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Mở mới 21 cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), 10 trung tâm Bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), 1 cửa hàng Honda Moto. Hoạt động xuất khẩu được đẩy mạnh, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch đạt 368 triệu USD, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%.

Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, tổng dung lượng thị trường đạt 355.592 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 266.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Với HVN, năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực kinh doanh ôtô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe - tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ôtô tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2%  so với năm tài chính 2018.

Cũng trong năm tài chính 2019, HVN đã thực hiện nhiều khuyến mãi, hoạt động thương hiệu nhằm nâng cao chất lượng cũng như tri ân khách hàng. Hoạt động đua xe chuyên nghiệp tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh với các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước.

Ngoài ra, HVN cũng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tích cực như phối hợp với các cơ quan chính phủ tổ chức tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông, đào tạo kỹ năng lái xe an toàn. Bên cạnh đó, thực hiện các chương trình hỗ trợ giáo dục như: Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, Kỹ sư và khoa học trẻ tuổi, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện…

Đặc biệt, bảo vệ môi trường cũng là một trong những vấn đề được HVN quan tâm. Trong năm, HVN triển khai chương trình Bảo vệ môi trường theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Theo đó, giảm 11% phát thải CO2 trong nhà máy, giảm 18% tiêu thụ nước và giảm 9,6% chất thải.

HVN tổ chức cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiêm nhiên liệu

Đồng thời, tăng cường đào tạo, phổ biến cho toàn bộ nhân viên về chương trình bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi nhân viên. Bên cạnh đó, HVN tiếp tục cam kết đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về môi trường, đánh giá duy trì hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001: 2015.

Trong năm tài chính 2020, HVN dự kiến sẽ giới thiệu 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu đề ra tiếp tục giữ vững doanh số và thị phần, đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe ô tô nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, mở rộng hệ thống HEAD và phát triển hệ thống Cửa hàng xe Mô tô Honda.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

Tags: Honda   xe máy   doanh số   an toàn    Honda SH   Honda CR-V   xe hơi   HVN