Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 14:10
15:31  |  27/11/2019

"Phi thuyền" Lexus LC500 mui trần chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2019

Không chỉ là một mẫu xe mui trần thông thường, LC500 mui trần còn là minh chứng rõ nét nhất cho sự "lột xác" của Lexus về thiết kế, hướng tới việc trở thành một thương hiệu hạng sang trứ danh của Nhật Bản.

Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2019 đang diễn ra tại Mỹ, Lexus đã chính thức vén màn mẫu xe mui trần hạng sang LC500 hoàn toàn mới. Với việc bản LC500 mui trần gia nhập dòng coupe của Lexus sẽ góp phần truyền tải đi thông điệp và những khát khao của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong công cuộc mang đến trải nghiệm lái độc đáo, kích thích các giác quan và vẻ đẹp hoàn mỹ tới người tiêu dùng. 

Lexus LC500 sở hữu phong cách thiết kế đặc trưng của thế hệ sản phẩm Lexus mới, mang lại cảm giác hoà hợp với thiên nhiên và trải nghiệm lái thú vị, điều này chỉ có thể được tận hưởng với một chiếc xe mui trần. Kết cấu khung xe từ trong ra ngoài được tối ưu hóa với hình dáng khí động học tạo nên trải nghiệm lái năng động với phản hồi đánh lái nhạy bén theo nhu cầu của người lái. Nhờ động cơ V8 mạnh mẽ với tiếng gầm động cơ đầy cảm xúc, LC500 phiên bản mui trần có thể tăng tốc khá tốt với cảm giác êm ái. Để nâng tầm trải nghiệm lái hoàn hảo hơn, phiên bản này còn được trang bị tính năng sưởi ấm cổ và cản gió trong suốt, giúp mang đến sự thoải mái và tĩnh lặng đặc trưng của Lexus.

Với phong cách thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ mẫu Coupe LC, phiên bản mui trần vẫn duy trì khả năng vận hành tối ưu hóa khí động học và phân bổ trọng lượng xe hợp lý, tối ưu hóa công năng trong thiết kế. Để duy trì được tính thẩm mỹ cho phiên bản này, khi mở trần xe, cơ chế gập điện mui xe sẽ dấu toàn bộ nắp mui dưới khoang hành lý. Các nhà thiết kế đã tinh tế tích hợp đường bao mui ở phần cuối cửa xe, khi kích hoạt đóng mui, mui xe sẽ bật lên, cả khoang xe được bao kín lại hệt như một chiếc sedan, rất gọn gẽ và tinh tế.

Mui xe xếp nếp 4 đoạn để đảm bảo thiết kế mượt mà của đường bao mái mà không cần khung gia cố thông qua vật liệu vải trần xe. Vải được tuyển chọn và sản xuất cẩn thận để đảm bảo độ căng tối ưu mà không bị nhăn đồng thời vẫn tăng cường độ cách âm.

Màu sắc ngoại thất và phần mái mui cũng như tông màu thanh lịch trong nội thất đều được lựa chọn và kết hợp tỉ mỉ để khơi gợi mọi giác quan của khách hàng với nhiều phong cách khác nhau.

Mui xe có thể được đóng mở ngay cả khi xe đang di chuyển với tốc độ lên tới 50km/h và màn hình hiển thị trên bảng táp lô cho phép người lái dễ dàng quan sát hoạt động đóng mở mui xe.

Nội thất cũng được chau truốt đến từng chi tiết như vật liệu da ghế đục lỗ cao cấp hay chữ L dập nổi phần tựa đầu. Thêm vào đó, kiểm soát âm thanh là một phần trong giá trị cốt lõi của Lexus và không gian nội thất của LC500 phiên bản mui trần sẽ kích thích mọi giác quan với âm thanh động cơ phấn khích. Bộ kiểm soát âm thanh chủ động ANC kết hợp kỹ thuật cách âm và hấp thụ âm thanh sẽ triệt tiêu tiếng ồn và tần suất âm thanh không mong muốn.

Về truyền động, Lexus LC500 sở hữu khối động cơ V8 5.0l và hộp số tự động 10 cấp mang đến cho LC khả năng tăng tốc ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.  Ngoài ra, để mang đến cảm giác phấn khích cho người lái, khi mui xe được hạ xuống, bộ kích hoạt âm thanh động cơ và van xả sẽ kết hợp tạo nên tiếng rồ động cơ đặc biệt. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tags: Lexus   siêu xe   Nhật Bản   LA Auto Show   Lexus LC500