Đóng
 

Thứ tư, 29/05/2024 | 10:56
22:45  |  15/05/2024

BYD Shark trình làng: Mạnh 430 mã lực, phạm vi di chuyển 840km

BYD Shark có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây, với phạm vi hoạt động của pin NEDC là 100 km và phạm vi kết hợp là 840 km.

Trang web chính thức của BYD Mexico mới đây đã công bố thông số kỹ thuật của mẫu bán tải Shark - mẫu xe bán tải đầu tiên của nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc. Tại Mexico xe có 2 phiên bản với giá bán quy đổi 1,5 - 1,6 tỷ VNĐ.

Theo đó, BYD Shark có số đo chiều dài 5.457 mm, rộng 1.971 mm, cao 1.925 mm và chiều dài cơ sở 3.260 mm. Mẫu xe này dựa trên nền tảng DMO của BYD, trong đó O là viết tắt của địa hình và DM là chế độ kép.

Theo công bố, cung cấp sức mạnh cho BYD Shark là động cơ xăng 1.5L kết hợp với hai động cơ điện, cho tổng công suất lên đến 430 mã lực. BYD Shark có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.Xe được trang bị 

Mẫu xe này đi kèm với bộ pin có công suất 29,58 kWh, phạm vi hoạt động của pin NEDC là 100 km và phạm vi hoạt động NEDC kết hợp là 840 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BYD Shark theo công bố là 7,5 L/100 km.

Dự kiến, BYD Shark ​​sẽ được trang bị cả hệ thống treo chủ động thủy lực, gương chiếu hậu streaming và các chức năng khác.

Về thiết kế, tổng thể BYD Shark mang đến cảm giác khá chắc chắn và mạnh mẽ. Phần đầu xe dễ khiến người nhìn liên tưởng đến hai mẫu bán tải đến từ thương hiệu Mỹ là Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. BYD Shark được trang bị lưới tản nhiệt lớn cùng logo BYD to bản ở chính giữa, kết hợp với cụm đèn pha LED hình chữ C. Sâu xuống phía dưới, mẫu bán tải đến từ BYD còn có ốp gầm màu bạc, càng tăng thêm phần thể thao cho “ngoại hình” của xe.

Nhìn ngang hông xe, BYD Shark hầm hố và cơ bắp với hốc bánh xe, gương chiếu lớn và thềm cửa rộng. Cột C của xe còn được tô điểm bằng một dải màu đen, nối liền với kính cửa sổ bên giúp xe nhìn cá tính và thể thao hơn. Phía đuôi xe được thiết kế đơn giản hơn đầu xe với đèn hậu đi cùng thanh đèn LED chạy giữa. Ngoài ra, BYD Shark còn được cung cấp giá nóc, giá đỡ giàn…

Bên trong cabin, BYD Shark mang đến một không gian khác biệt so với các đối thủ trên thị trường. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc giống như trên nhiều mẫu xe BYD khác.  Xe còn có vô lăng đáy phẳng, cụm điều khiển trung tâm với cần gạt số, tay nắm khổ lớn, các phím/cần gạt điều chỉnh lớn và 2 bàn sạc điện thoại không dây… Nhiều chi tiết trên được trang trí bằng các sọc màu cam làm điểm nhấn.

TT (Tuoitrethudo)

Tags: xe bán tải   Pick-up   BYD   Shark   bán tải BYD   BYD Shark