Đóng
 

Thứ hai, 20/05/2024 | 19:34
12:08  |  09/05/2024

Bentley Batur có thêm phiên bản mui trần, số lượng giới hạn chỉ 16 chiếc

Bộ phận cá nhân hóa Mulliner của Bentley mới đây đã công bố ra mắt phiên bản mui trần của mẫu grand touring Batur.

Batur Convertible là dự án thứ ba của Mulliner, đơn vị chuyên cá nhân hóa siêu xe Bentley. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 16 chiếc, ít hơn 2 chiếc so với phiên bản coupe.

Về cơ bản, Batur Convertible có thiết kế giống hệt phiên bản coupe, ngoại trừ phần phía sau được thiết kế lại cho phù hợp với kiểu dáng mới. Ngoài ra, phiên bản này cũng được bổ sung cả cánh gió cố định gắn đuôi xe và cầu khí (Airbridge) gắn phía sau tựa lưng.

Batur Convertible có mui gập và phần mui mềm được giấu phía sau ghế ngồi. Theo Bentley, xe sẽ mất khoảng 19 giây để hạ hoặc nâng mui bằng cách nhấn nút. Quy trình này chỉ có thể được thực hiện khi xe đang di chuyển với tốc độ lên tới 48 km/h.

Batur Convertible là mẫu xe cuối cùng của Bentley được trang bị động cơ W12. Với hệ thống nạp được sửa đổi, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát khí nạp mới và hiệu chỉnh lại ECU, động cơ tăng áp kép 6.0 lít này sở hữu công suất lên tới 740 mã lực và mô-men xoắn khổng lồ 1.000Nm. 

Nguyên mẫu đầu tiên của xe mang số thứ tự #0, sở hữu màu ngoại thất đỏ chu sa bóng (Vermilion Gloss) kết hợp với các điểm nhấn màu đen satin.

Mỗi chiếc Batur Convertible đều được thiết kế theo sở thích của chủ sở hữu với sự hỗ trợ của bộ phận Mulliner. Một trong những lựa chọn thú vị nhất là các chi tiết trang trí nội thất bằng vàng hồng in 3D, được tạo ra với sự hợp tác của các thợ kim hoàn chuyên nghiệp. Bentley tuyên bố có sẵn vô số tùy chọn màu sắc, khách hàng có thể “chỉ định màu sắc và mức độ hoàn thiện hầu hết mọi chi tiết của Batur Convertible”.

Công ty không tiết lộ giá của Batur Convertible nhưng theo Carscoops, số tiền mà khách hàng phải chi ra để sở hữu mẫu xe này có thể lên đến hơn 2,5 triệu USD (63,5 tỷ VNĐ). Để so sánh, giá bán của Batur Coupe là 2,1 triệu USD (53,4 tỷ VNĐ).

Một số hình ảnh chi tiết của Bentley Batur Convertible

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops