Đóng
 

Chủ nhật, 02/06/2024 | 03:12
00:59  |  18/05/2024

[VIDEO] BYD cháy showroom lần thứ 10 trong vòng 3 năm

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại showroom của BYD ở Trung Quốc, thiêu rụi hoàn toàn 7 chiếc xe và hư hại nhiều xe khác.

Trận hỏa hoạn lớn bùng phát trong đêm tại cửa hàng trưng bày của thương hiệu BYD vào ngày 16 tháng 5 vừa qua gây ra thiệt hại vô cùng nặng nề, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Theo báo giới Trung Quốc, lửa bùng phát vào khoảng 00 giờ 32 phút sáng tại showroom BYD ở Thanh Khẩu (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc). Bảy xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, các nhân chứng cho biết ngọn lửa quá dữ dội nên lính cứu hỏa không thể tiếp cận khi mới đến. Đến khoảng 1 giờ 18 phút đám cháy mới được kiểm soát một phần.

Trong một tuyên bố, BYD cho biết “xác định ban đầu địa điểm cháy nằm ở văn phòng hoặc mái nhà của tầng hai. Không thể loại trừ khả năng vụ cháy là do chập điện hoặc do hệ thống dây điện trên mái bị xuống cấp”.

Tuy nhiên các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng một chiếc xe điện trong phòng trưng bày đã bốc cháy. BYD cho biết hãng đã kiểm tra “dữ liệu cơ bản” và nhận thấy rằng không có bất thường nào về pin của các xe trong cửa hàng, điều này loại trừ khả năng những chiếc xe điện là nguyên nhân gây ra sự cố, theo Carscoops.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tuyên bố sẽ “tích cực hợp tác” với tất cả các cơ quan chức năng liên quan khi họ điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trận hoả hoạn này đã thiêu rụi tổng cộng 7 chiếc xe và một số xe của khách hàng gửi sửa chữa cũng bị hư hỏng. Tổng cộng, các báo cáo cho thấy vụ cháy đã gây thiệt hại lên tới 5 triệu NDT (khoảng 692.600 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) (~17,6 tỷ VNĐ).

Theo báo cáo từ Đài truyền hình NTDTV, đây là vụ cháy showroom thứ 10 của BYD, kể từ lần đầu tiên xảy ra vào tháng 10/2021, chưa tính các sự cố nhà máy.

TT (Tuoitrethudo)