Đóng
 

Thứ hai, 20/05/2024 | 11:03
12:13  |  09/05/2024

Siêu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan chốt lịch ra mắt vào tháng 8 năm nay

Lãnh đạo Lamborghini đã xác nhận dòng sản phẩm kế nhiệm vị trí của Huracan sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 tới đây. Đây nhiều khả năng sẽ là mẫu siêu xe tiếp theo của Lamborghini được trang bị hệ truyền động hybrid.

Cách đây không lâu, Lamborghini đã tuyên bố ngừng sản xuất Huracan để nhường chỗ cho mẫu siêu xe hybrid hoàn toàn mới. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ mang tên gọi Temerario, có nghĩa là “Liều lĩnh” trong tiếng Tây Ban Nha, thay vì một một danh từ khác có liên quan đến bò tót như cách đặt tên truyền thống của Lamborghini.

Trao đổi với tạp chí Autocar, Giám đốc Tiếp thị của Lamborghini – ông Federico Foschini đã xác nhận Temerario sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây. Xe được trang bị hệ truyền động PHEV với động cơ V8 kết hợp mô-tơ điện do Lamborghini phát triển độc lập, thay vì mượn từ các thương hiệu khác trong tập đoàn Volkswagen như Porsche hay Audi. Trong khi đó, động cơ V10 FSI 5.2 lít sẽ bị khai tử do không đáp ứng các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải.

Năm ngoái, Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết Lamborghini trong vài năm gần đây đạt mức lợi nhuận khá cao, nên đủ sức để phát triển một sản phẩm mới từ đầu đến cuối.

Ông Foschini cho biết hệ truyền động PHEV không hề làm mất đi chất thể thao của siêu xe, mà ngược lại động cơ điện sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của động cơ xăng đi kèm.

So với động cơ V8 thuần túy, một hệ truyền động hybrid V8 luôn đem lại khả năng tốt hơn cả về mặt thông số lẫn cảm giác lái thể thao. Có những điều mà chiếc xe sẽ không thể đạt được nếu không có mô-tơ điện đi kèm, nó cho bạn cơ hội tận dụng nhiều hơn nữa tiềm năng của động cơ".

Theo Autoevolution, một số thông tin rò rỉ cho biết Temerario sẽ có công suất khoảng 800 mã lực và đi kèm hộp số tự động ly hợp kép tám cấp.

Với Temerario, Lamborghini sẽ hoàn tất việc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Revuelto là mẫu xe thay thế Avetador trong khi Urus SE thay thế Urus S và Urus Performance. Đến năm 2028, Lanzador sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của công ty và là thành viên thứ tư trong dòng sản phẩm điện hóa của thương hiệu. Bên cạnh đó, phiên bản thuần điện của Urus và Revuelto cũng được hãng xác nhận sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2029 và 2030.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1