Đóng
 

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:54
08:41  |  16/04/2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/04 đến ngày 21/04/2024. 

Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh. 

Gian trưng bày của VinFast sẽ tọa lạc tại vị trí số 580 trong khuôn viên Sân vận động Olympic Montreal. Tại đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm hai mẫu xe điện chủ lực của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm VF 8 và VF 9. Hai mẫu xe này đều sở hữu ngoại thất hiện đại, tinh tế và tối ưu về khí động học kết hợp cùng nội thất cao cấp, tích hợp các công nghệ hiện đại và hệ thống trợ lái nâng cao ADAS, mang đến trải nghiệm lái thông minh và an toàn cho khách hàng.

VF 8 có chiều dài cơ sở 2.950 mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm) và khoảng sáng gầm xe không tải đạt 175 mm giúp xe có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau. Xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa lên đến 349 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian, phạm vi lái sau một lần sạc là 425 km (theo tiêu chuẩn của EPA).

VF 9 là mẫu SUV điện cỡ lớn có công suất lên tới 402 mã lực và phạm vi lái lên đến 531 km (theo tiêu chuẩn của EPA), với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm). Trong đó, chiều dài cơ sở lên tới 3.150 mm cùng cấu tạo đơn giản đặc trưng của xe điện giúp mang tới một không gian nội thất rộng rãi, tối ưu cho thiết kế 7 chỗ hoặc 6 chỗ ngồi (tùy chọn ghế cơ trưởng). 

Đặc biệt, khách hàng đến với gian trưng bày VinFast sẽ được đăng ký lái thử xe VF 8 ngay trong khuôn khổ Triển lãm MEVS. Đây là cơ hội để khách hàng trực tiếp trải nghiệm khả năng vận hành cũng như các tính năng công nghệ tiên tiến của mẫu SUV điện hiện đại và sang trọng này. 

Ông Robert Muller, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast Canada, cho biết: "VinFast rất vui mừng khi tiếp tục tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal năm nay. Đây là minh chứng cho cam kết của VinFast trong việc tiếp tục mang đến cho khách hàng Canada những sản phẩm xe điện chất lượng cao, cùng trải nghiệm lái xe thông minh và đẳng cấp. VinFast tin tưởng rằng những mẫu xe điện tiên tiến của VinFast sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành xe điện tại Canada và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.”

MEVS 2024 là triển lãm dành riêng cho ô tô điện hàng đầu tại Canada với sự tham gia của gần 70 mẫu xe điện đến từ hơn 20 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới. 

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ tiến ra những quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi. Ngoài Việt Nam, VinFast cũng xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ, Ấn Độ và sẽ xây nhà máy tại Indonesia.

TH (Tuoitrethudo)