Đóng
 

Thứ bảy, 05/07/2025 | 04:27
14:50  |  04/07/2025

Cận cảnh Mercedes-AMG SL 63 S E Performance hơn 12 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại sự kiện LiveRARE đang diễn ra ở TP.HCM, Mercedes-Benz lần đầu trưng bày mẫu roadster plug-in hybrid hiệu suất cao Mercedes-AMG SL 63 S E Performance, đánh dấu sự xuất hiện chính thức của dòng xe mui trần thể thao công nghệ mới tại Việt Nam. 

Mercedes cho biết, hãng sẽ chỉ bán 2 chiếc SL 63 S E Performance tại thị trường Việt Nam. Với mức giá 12,29 tỷ đồng, mẫu roadster PHEV hạng sang này sẽ cạnh tranh với các dòng siêu xe như Ferrari 296 GTS, Porsche 911 Turbo hay Bentley Continental GT Convertible.

Mercedes-AMG SL 63 S E Performance có kích thước tổng thể 4.703 x 1.915 x 1.360 mm, giữ đúng phong cách đặc trưng của dòng SL với nắp ca-pô dài, khoang cabin đặt lùi về sau. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt sơn đen, các hốc gió lớn và đèn pha tông màu tối.

Phía sau xe được tạo hình bo tròn, gợi liên tưởng tới những mẫu SL thế hệ trước. Khu vực này còn có cổng sạc điện bố trí bên hông, cụm đèn hậu mảnh mai, logo AMG, tên xe đỏ nổi bật cùng cánh gió sau chỉnh điện.

Xe được trang bị mui xếp mềm bằng vải màu đen, có thể đóng/mở trong 15 giây khi xe chạy dưới 60 km/h.

Mẫu roadster plug-in hybrid hiệu suất cao này sở hữu bộ mâm AMG hợp kim 21 inch sơn đen mờ, đi kèm hệ thống phanh gốm composite hiệu suất cao với cùm phanh màu đồng.

Khoang nội thất của Mercedes-AMG SL 63 S E Performance được hoàn thiện với chất liệu da Nappa cao cấp kết hợp sợi carbon AMG, trong khi trần xe sử dụng vật liệu microfiber MICROCUT. Vô lăng AMG bọc da tích hợp các nút chức năng chuyên biệt, mang lại trải nghiệm lái thể thao và tiện nghi.

Ghế ngồi trên xe là loại AMG Performance chỉnh điện, đi kèm tính năng sưởi cổ và ba chế độ massage. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 11,9 inch hỗ trợ MBUX Interior Assistant, kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, tạo nên không gian lái hiện đại và giàu tính công nghệ.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là hệ truyền động PHEV với sự kết hợp của động cơ xăng V8 biturbo 4.0L đặt trước với motor điện 204 mã lực đặt sau. Hệ truyền động này cho tông suất tổng lên tới 816 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

Mẫu xe này còn có các trang bị như: AMG Dynanic Plus Package, hệ thống treo AMG Active Ride Control hay vi sai hạn chế trượt cầu sau điều khiển điện tử sẽ giúp chiếc roadster PHEV hạng sang xử lý chính xác và tăng khả năng bám đường.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Xe điện cũ có thực sự đáng sợ như nhiều người nghĩ?

Khi ô tô điện ngày càng hiện diện nhiều hơn trên đường phố Việt Nam, mối quan tâm của người tiêu dùng không còn dừng lại ở việc “có nên mua xe điện mới?”, mà đã mở rộng sang câu...